Giải vô địch futsal nữ châu Á:

Việt Nam dừng bước tại bán kết trước nhà vô địch

22 giờ sau trận thắng khó Indonesia ở tứ kết futsal nữ châu Á tối qua, các cô gái Việt Nam đã bị vắt kiệt sức. Ở trận bán kết vừa kết thúc, Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Iran và chấp nhận thua 0-5, dừng bước tại bán kết. Đây cũng là một “đỉnh” mới của futsal nữ Việt Nam trên đấu trường châu lục.

Bùi Thị Trang có cơ hội ghi bàn danh dự cuối trận nhưng không thành.

Các cầu thủ nữ Iran có thể hình, chiều cao, cân nặng đều vượt trội so với Việt Nam, ở futsal nữ thì việc nghỉ ngơi hơn bốn tiếng đồng hồ so với các cô gái Việt Nam cũng làm cho Iran thêm lợi thế.

Nghiệt ngã của giải futsal là nếu như các trận vòng bảng cách nhật thì tứ kết và bán kết lại đá mỗi ngày một trận khiến những đội “thấp người nhẹ cân” như Việt Nam thua thiệt trước các đối thủ Trung, Tây Á, như Việt Nam thua kém Iran là một điển hình.

Nhà đương kim vô địch Iran quá mạnh so với Việt Nam.

Tất nhiên với Iran một cường quốc futsal thế giới và số một châu Á thì họ có những HLV, có những chuyên gia và cả những đối tượng cọ xát rất tuyệt vời để nhanh chóng tiến bộ… Đó là lý do vì sao Iran nằm giữa thế giới Ả Rập (Hồi giáo) mà futsal nữ của họ làm trùm châu Á.

Vào trận HLV Trương Quốc Tuấn chủ trương chơi đôi công, không quá nặng phòng ngự, bởi thực tế quá nặng phòng ngự là cách “tự sát” mà thôi.

Ở hiệp 1, Iran ghi được bốn bàn trải đều trong 20 phút. Các bàn thắng của Iran đều là những pha phối hợp trung lộ, đánh vỗ mặt, trực diện và dứt điểm cận thành cầu môn.

Thành tích vào bán kết châu Á là "đỉnh" của futsal nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2 thì hầu như Iran “không đá nữa”, họ chỉ phòng ngự nhẹ nhàng để cho các cô gái Việt Nam phối hợp… nhưng cũng chẳng có được cơ hội nào bởi Iran hay quá và phòng ngự kín quá.

Thế rồi khi còn vài phút nữa hết trận thì Iran phản công, Etedadi lại đi bóng dọc trung lộ và dứt điểm cự ly gần ấn định tỉ số chung cuộc 5-0 cho Iran, đưa đội nhà vào chung kết và có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Điều đáng nói là về mặt tư duy chiến thuật, cũng như thực thi đấu pháp thì các cô gái Việt Nam không thua Iran nhưng cái chính là sức mạnh, sức bền và độ rướn thua hẳn Iran, đó là điều dễ thấy nhất, hay nói khác đi là nó phơi bày ra trong trận này.

Trận bán kết thứ hai giữa chủ nhà Thái Lan và Nhật bản diễn ra lúc 18 giờ hôm nay (10-5).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.