Chung kết U-17 Quốc gia:

Viettel có bước qua lời nguyền?

Nếu đánh bại SLNA, Viettel sẽ lần đầu lên ngôi vô địch. Ở chiều ngược lại, đội bóng xứ Nghệ sẽ có chiếc cúp thứ tám nếu vượt qua đoàn quân ông Nguyễn Minh Tiến. 

Hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng với kết quả 3-0 nghiêng về Viettel. Nhưng chiếc thắng ấy không nói lên nhiều điều bởi SLNA đã sớm giành vé vào bán kết nên chỉ tung đội hình dự bị, dưỡng sức cho các trụ cột. Nếu Viettel lấy thắng lợi ấy để làm nền tảng cho việc tự đánh giá ở thế cửa trên thì có thể sẽ phải giá đắt.

Viettel  (đỏ) chơi cực kỳ hay nhưng duyên vô địch thì chưa

Nói thế là bởi, SLNA đã thể hiện hình ảnh rất chắc chắn ở những trận đấu họ có sự quyết tâm cao, có mục tiêu rõ ràng. Điều đó thể hiện trong suốt chiều dài từ vòng loại đến hai trận quyết định của vòng bảng cũng như vòng chung kết.

Trước tiên, đoàn quân của ông Nguyễn Minh Tiến đã cho thấy một hệ thống phòng ngự rất vững chắc, chỉ để lọt lưới ba bàn ở 10 trận của vòng loại, SLNA cũng chỉ một lần vào lưới nhặt bóng ở hai trận then chốt của vòng bảng và giữ sạch lưới trước SHB.ĐN ở bán kết. Trên hàng công, SLNA sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng bùng nổ cao trên nền tảng của một lối chơi khá biến ảo. Trong đó, Mạnh Quỳnh được đánh giá là gương mặt xuất sắc nhất với ba pha lập công cho đến thời điểm này.

Những trận chung kết U-17 trước đây, Viettel thường gục ngã

Hiển nhiên, Viettel cũng không phải là đối thủ dạng vừa. Nhất bảng với ba trận toàn thắng lại hạ gục nhà ĐKVĐ PVF ở bán kết đã cho thấy sức mạnh khó lường của đoàn quân của ông Nguyễn Minh Tiến. Cũng như SLNA, nền tảng để tạo nên bệ phóng thành công của Viettel là hệ thống phòng ngự được tổ chức kín kẽ, chặt chẽ và hiệu quả.

Trong lúc đó, hàng tiền vệ thực sự tạo thành cầu nối liên thông mạch lạc trên sân, nhất là khả năng phát động tấn công. So với SLNA, khả năng săn bàn của Viettel sắc sảo hơn khi ngoài Ngọc Đức với bốn pha lập công thì các gương mặt khác, trong đó phải kể đến Tiến Sinh, cũng có thể làm nhiệm vụ của những khẩu pháo hạng nặng.

Chiều nay liệu Viettel có phá dớp hay SLNA lấy chiếc cúp thứ 8?

Đánh giá một cách toàn diện, cuộc đối đầu giữa SLNA và Viettel được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân” nên không dễ cho bất cứ bên nào giành chiến thắng. Xét về truyền thống, SLNA có bề dày và duyên cao khi đã từng bảy lần vô địch các VCK U17 Quốc gia kể từ năm 2004 đến nay. Trong khi đó, đây mới là lần thứ hai liên tiếp, Viettel giành quyền vào chơi trận chung kết.

LTĐ CHUNG KẾT

15 giờ ngày 6-7: SLNA - Viettel  VTV6 THTT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.