Younghusband: Không vào chung kết là thảm họa với Philippines

Anh em nổi tiếng nhà Younghusband quá quen thuộc với khán giả Đông Nam Á và cả SEA Games trước đây. Đến bây giờ hai anh em nhà Younghusband là James và Phil vẫn còn chạy tốt và là trụ cột của tuyển Philippines.

Tuyển Philippines đang có lực lượng rất tốt.

James cho rằng việc thay đổi thể thức thi đấu AFF Cup 2018 như hiện nay giúp tuyển Philippines có lợi thế trong việc thực hiện được mục tiêu. Ở vòng bảng mỗi đội đá bốn trận, hai trận sân nhà và hai trận sân khách làm cho tuyển Philippines tăng cơ hội (?).

Thủ môn Neil Etheridge đang chơi cho Cardiff.

"Về mặt con người và sự chuẩn bị thì đây là kỳ AFF Cup mà tuyển Philippines phải vào chung kết, nếu không vào chung kết được thì thật là thảm họa" - James nói thế.

Bởi theo cách giải thích của trung phong này thì Philippines có được sự chuẩn bị tốt nhất, lực lượng chuẩn bị lâu dài nhất, có chiều sâu nhất và Philippines cũng có được HLV giỏi để thực thi sứ mệnh tại AFF Cup 2018.

Lực lượng trên sân và HLV thì Philippines quá hùng hậu.

Rõ ràng là Philippines đang có sự chuẩn bị tốt vì đội tuyển lần này vừa trải qua vòng loại Asian Cup 2019. Về yếu tố thời gian thì thành phần của tuyển Philippines hiện nay đã chơi cùng nhau lâu và có tính hiệu quả cao trong thi đấu.

Về mặt con người thì ngoài HLV giỏi (Eriksson) thì Nei Etheridge cũng đang là thủ môn số 1 của Cardiff chơi giải Ngoại hạng Anh. Tuyển Philippines còn có chân sút Javier Patino rất giỏi. Bên cạnh đó là những cầu thủ mang hai dòng máu Philippines và nước ngoài tiếp tục về khoác áo đội tuyển.

AFF Cup 2018 là bước chuyển tiếp để tuyển Philippines chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019.

James Younghusband đã có 100 lần khoác áo tuyển Philippines cũng nêu suy nghĩ ba lần trước tuyển Philippines đã vào bán kết thì lần này phải làm hơn thế nữa khi lực lượng hiện nay là cho phép họ làm được điều đó.

Về HLV thì James cho rằng Eriksson là HLV giỏi, khỏi phải bàn cãi, ông sẽ có được sự tư vấn của trợ lý Scott Coper tạo nên một bộ sậu mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm