Từ niềm vui đến nỗi đau ở Công viên Hyde

Có một cảm giác lạc quan cao độ trong Hyde khi những người hâm mộ bóng đá Anh ca hát rộn ràng từ buổi chiều sớm. Và khi màn đêm khép lại, nó thay thế bằng một sự im lặng đáng sợ.

Will Prior - một trong hàng chục ngàn người hâm mộ đến trung tâm London xem trận đấu và rất tỉnh táo cho rằng tuyển Anh sẽ rất khó thắng Croatia trong 90 phút. Anh nghĩ các cầu thủ sẽ thắng trên chấm luân lưu sau trận hòa 0-0.

Rất nhiều người Anh trẻ không đủ tuổi để nhớ về trận bán kết World Cup cuối cùng của nước Anh ở mùa World Cup 1990. Nếu có vô tình biết tuyển Anh từng thua tại bán kết cách đây 28 năm, họ đều thừa nhận sẽ không quan tâm đến điều đó.

“Tôi không cần biết quá khứ của bóng đá Anh ra sao, chỉ biết mọi người đến đây đã tạo ra một bầu không khí rất vui. Chúng tôi đang có một dòng máu trẻ trong đội tuyển” - Garside tươi cười nói và dự đoán của cô là tuyển Anh thắng 3-2 trong thời gian bù giờ, sau 90 phút hòa 2-2.

Max Kennedy, 21 tuổi, nghĩa là không sinh ra trước trận bán kết gần đây nhất của tuyển Anh tại Euro 1996, nói rằng anh ngây ngất trong buổi lễ hội ở Công viên Hyde và sảng khoái hơn nhiều so với việc xem trận đấu trong một quán rượu. Kennedy chưa bao giờ thấy và tham gia một sự kiện lớn như vậy và điều này khiến anh tự tin hơn nên dự báo tuyển Anh thắng 3-1 và Harry Kane ghi hai bàn. Eamonn Power và bạn bè của anh thì không thấy nhiều sự lạc quan trên đường phố trước trận đấu nhưng khi vào công viên lại khác: “Bạn không thấy nhiều lá cờ nước Anh cho đến lúc đến Hyde với 30.000 người hâm mộ khác”.

Khí thế của các cổ động viên Anh lên rất cao khi đội tuyển của họ sớm có bàn thắng. Ai cũng tin mặt trời đã tỏa sáng và tuyển Anh đang đi vào chung kết World Cup để chơi với Pháp. Tuy nhiên, sau một nửa thời gian của trận đấu, khuôn mặt tươi cười của rất nhiều người trở nên lo lắng. Croatia đã cân bằng và mặt trời đã chìm sau hàng cây. Chẳng lâu sau, nó biến mất hoàn toàn.

Những người hâm mộ thờ thẫn đi qua tấm áp phích lớn của Bobby Moore đang cầm chiếc cúp vô địch thế giới trên tay diễn tả chiến thắng của tuyển Anh vào năm 1966. Còn với người yêu bóng đá Anh sẽ phải đợi thêm bốn năm nữa mới có thêm một cơ hội và cầu nguyện tái hiện vinh quang đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm