Tuyển thủ Thái Lan nổi đình đám ở giải nhà nghề Nhật

Ngay vòng đấu khai mạc diễn ra chiều 24-2 thì cả ba cầu thủ Thái Lan đã ra sân trong đội hình xuất phát. Trên sân nhà của Hiroshima Sanfrecce, ban tổ chức còn dành nghi lễ nho nhỏ cho hai tuyển thủ Thái là Dangda và Chanathip ở hai sắc áo CLB. Điều này làm hàng ngàn cổ động viên Thái có mặt trên sân bóng ở Nhật phấn khích…

Và khi người Thái đá giải Nhật được trân trọng lẫn được tin dùng (có thể là ưu ái dùng nhằm đạt những mục đích thương mại) thì hàng ngàn du học sinh, đồng hương Thái Lan đang sinh sống và học tập tại Nhật kéo đến sân chiếm con số đáng kể. Những người Thái xa xứ cổ vũ cho cầu thủ Thái đá giải Nhật làm nóng cả một góc khán đài.

Dangda nhận giải Cầu thủ xuất sắc trận khai mạc với bàn thắng duy nhất giúp Hiroshima Sanfrecce giành trọn 3 điểm. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận đấu trên, trung phong số một của Thái Lan là Dangda đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Hiroshima Sanfrecce đánh bại Consodole Sapporo 1-0. Bàn thắng thật giá trị đấy cũng đưa Dangda trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Thành tích này đã giúp Dangda lập nên những kỷ lục của bóng đá Thái: Là cầu thủ Thái đầu tiên ghi bàn ở J-League 1. Trận đấu này cũng được ghi nhận có hàng chục triệu người Thái xem qua truyền hình trực tiếp.

Dangda cũng đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á: Cầu thủ Đông Nam Á đá J-League 1 ra sân trong đội hình chính và ghi bàn, điều mà nhiều cầu thủ Đông Nam Á đến Nhật trước Dangda nhưng chưa làm được.

Mùa J-League 1 năm nay, ngoài Dangda còn có “Messi Thái” Chanathip và hậu vệ Therathon Bunmathan thi đấu.

Bóng đá Thái đã in dấu giày của mình ở đất Nhật, khác với nhiều quốc gia trong khu vực cũng đưa cầu thủ sang Nhật rồi ngồi dự bị, phát tờ rơi với chỉ số niềm tin để ra sân rất thấp.

Bóng đá Thái Lan không có mặt ở tứ kết U-23 châu Á nhưng vẫn được xem là “King of ASEAN” qua chức vô địch AFF Cup và SEA Games mà họ độc chiếm. Họ thua Việt Nam ở bảng xếp hạng FIFA nhưng lại dám thách thức với những giải ở khu vực cùng danh hiệu “King of ASEAN”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm