Vì sao FIFA không bỏ trận tranh hạng ba?

Họ đưa ra lý do hai đội thua bán kết đều mệt mỏi và không còn tinh thần để đá nữa. Trong khi đó FIFA lại không làm thế mà quyết duy trì trận tranh HCĐ với lý do phân biệt thứ hạng rõ ràng dù thua và buồn vẫn phải đứng lên để kiếm huy chương thay vì bỏ mặc tất cả.

Cụ thể, ngay trước trận tranh hạng ba World Cup 2018, truyền thông hỏi rất nhiều các cầu thủ Bỉ lẫn cầu thủ Anh và cả hai HLV Martinez, Southgate nhưng chẳng ai nói “chán chường” cả. Tất cả đều nói họ tiếc cho trận bán kết nhưng buộc phải quên đi để hành động trong trận tranh HCĐ nhằm lấy lại thể diện.

Thế hệ đội tuyển Anh hôm nay có cái lý để chiến đấu hết mình trận gặp Bỉ vì họ muốn vượt ngưỡng đàn anh tại World Cup 1990. Còn HLV Martinez của Bỉ thì khẳng định Bỉ phải lấy bộ HCĐ và làm hơn điều mà World Cup 1986 bóng đá Bỉ thua Argentina ở bán kết rồi thua cả Pháp ở trận tranh hạng ba.

Pháp-Bỉ từng tranh HCĐ tại World Cup 1986 và lần này cũng thế, không ai muốn ra về trắng tay.  Ảnh: GETTY IMAGES

Cả Bỉ lẫn Anh đều mơ chức vô địch và khi thua ở bán kết đội nào cũng đau và cũng thất vọng. Thế nhưng bây giờ thì họ buộc phải quên đi để đứng dậy và kiếm bộ huy chương thay vì ra về trắng tay.

Đó cũng là ý nghĩa của trận tranh HCĐ mà FIFA làm khác với UEFA áp dụng vào giải Euro.

Nhìn vào người hâm mộ chỉ có cảm giác vậy thôi chứ thực tế trận tranh hạng ba World Cup cũng hấp dẫn và đầy kịch tính, có khi về tính cống hiến và thể hiện của các đội còn đáng xem hơn trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm