Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014: Giờ G sắp điểm

Những đối thủ ngang tài, ngang sức
Năm nay, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 sẽ diễn ra tại Hà Nội với trận chiến tri thức giữa bốn thí sinh xuất sắc nhất: Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe – Hải Dương, nhất Quý I), Vũ Tiến Đạt (THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Điện Biên, nhất Quý II), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng Khiếu – TP Hồ Chí Minh, nhất Quý III) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT Chuyên Tiền Giang – Tiền Giang, nhất Quý IV). Góp mặt trong trận chung kết năm, cả bốn thí sinh đều được đánh giá là những đối thủ khó lường.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014: Giờ G sắp điểm ảnh 1

Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe – Hải Dương, nhất Quý I) có chiến thắng sít sao ở 3 cuộc thi Tuần, Tháng và Quý khi chỉ hơn thí sinh về thứ hai 10 điểm. Chàng trai này vừa nhận tin vui khi đỗ thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội và ĐH Y Hải Phòng.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014: Giờ G sắp điểm ảnh 2

Nói về các thí sinh trong trận chung kết, nhà vô địch của Quý I chia sẻ: “Cả ba bạn đều là những đối thủ "nặng ký". Em đánh giá họ rất cao. Các bạn đều là những học sinh của trường chuyên và là các trường có truyền thống tham gia Đường lên đỉnh Olympia. Các bạn ấy cũng đã giành được số điểm rất cao và có những chiến thắng thuyết phục trong ba cuộc thi trước".

Ngọc Anh cho rằng, đối thủ “nặng kí” nhất trong trận Chung kết này là Nguyễn Hoàng Bách (Nhất Quý III).

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014: Giờ G sắp điểm ảnh 3 

Vũ Tiến Đạt là học sinh nổi bật của lớp 12C1 Toán, THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên với nhiều thành tích học tập ấn tượng. Với số điểm 230, chàng trai này đã chính thức trở thành một trong bốn gương mặt xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14. Vừa tham gia kỳ thi đại học, tính cả điểm cộng, chàng trai này đạt 27 điểm vào ĐH Y Hà Nội và 28 điểm ĐH Dược Hà Nội.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014: Giờ G sắp điểm ảnh 4

Nguyễn Hoàng Bách (Phổ thông Năng Khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM) được khán giả truyền hình nhớ tới là gương mặt nổi bật của vòng thi thứ 3. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi quý III, chàng trai này đã chứng minh kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin của mình và xứng đáng giành được tấm vé vào vòng chung kết. Hoàng Bách đã có một phần thi Tăng tốc thật sự ấn tượng trong vòng thi Quý. Ngọc Anh cho rằng tuy ít tuổi hơn nhưng khi thi đấu với các anh chị, Bách vẫn rất bản lĩnh và tự tin.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014: Giờ G sắp điểm ảnh 5 

Là gương mặt cuối cùng ghi danh vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14, nhưng Nguyễn Trọng Nhân lại là thí sinh có điểm số cao nhất (260 điểm). Nam thí sinh đến từ THPT Chuyên Tiền Giang – Tiền Giang sẽ hứa hẹn gây nhiều khó khăn cho các đối thủ còn lại.

MC VTV tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh từ 4 điểm cầu

Trong trận Chung kết, 4 điểm cầu truyền hình sẽ được đặt tại trường THPT Cầu Xe - Hải Dương, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên, trường THPT Năng khiếu - TP.HCM và trường THPT Chuyên Tiền Giang - tỉnh Tiền Giang. Đảm nhận vị trí MC ở các điểm cầu này là MC Hoàng Trung Nghĩa (TP Hải Dương), MC Trần Quang Minh (TP Điện Biên), MC Phan Quỳnh Trang (TP HCM) và MC Vũ Thu Trang (Tiền Giang). Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử của chương trình, một cầu truyền hình đã về với tỉnh Điện Biên.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014: Giờ G sắp điểm ảnh 6 

Tại 4 điểm cầu, các bạn học sinh của những ngôi trường mà bốn nhà leo núi theo học sẽ tiếp thêm động lực cho họ tiến đến đỉnh vinh quang.

Chương trình sẽ được THTT vào 9h30 Chủ nhật (3/8) trên kênh VTV3.

Theo PV (VTV Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm