Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ phá rừng phòng hộ ở Phú Yên

Cụ thể, mới đây nhất là tỉnh Phú Yên đã cho phá hơn 100 ha rừng phòng hộ (xã An Phú, TP Tuy Hòa) để làm sân dự án Khu du lịch cao cấp New City VN. 

Trước đó, Pháp Luật TP.HCMcùng nhiều tờ báo khác đã có nhiều tin bài phản ánh hơn 100 ha rừng phòng hộ ở Phú Yên đang bị phá để làm sân golf, khách sạn, resort nhưng đến nay vẫn chưa có hồ sơ xin phép Thủ tướng Chính phủ cho chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.

Phú Yên cho phá hơn 100 ha rừng phòng hộ để xây sân golf  khi chưa làm đầy đủ các thủ tục xin phép trung ương. Ảnh: TẤN LỘC

Mở rộng vấn đề này, báo Tuổi Trẻ  đã có bài "Xẻ thịt 1.000 ha rừng cho 20 dự án" phản ánh không chỉ có dự án sân golf của New City, Phú Yên dành hơn 1.000 ha rừng cho 20 dự án đầu tư khác. Phá rừng nhiều nhất là các dự án nuôi bò, thủy điện, trường đua ngựa và nhà máy lọc dầu.

Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ chủ trì kiểm tra làm rõ các vấn đề trên, báo cáo kết quả Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-5.

Cũng liên quan đến việc phá rừng ở Phú Yên, mới đây Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã có văn bản chỉ đạo lập đoàn thanh tra việc chuyển  mục đích sử dụng rừng, đất lâm nghiệp sang mục đích khác của các dự án ở Phú Yên, trong đó có dự án phá hàng trăm hecta rừng tự nhiên để trồng cỏ, nuôi bò ở các tiểu khu 310, 311 (huyện Sông Hinh). Hiện đoàn thanh tra về vấn đề này vẫn đang tiếp tục làm nhiệm vụ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy