Trao huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho ông Lê Thanh Hải

Sáng 15-5, Đảng ủy Cơ quan Văn phòng Thành ủy TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2018) và trao tặng huy hiệu Đảng đợt ngày 19-5.
Đến dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung. Đặc biệt là sự có mặt của các đảng viên vinh dự được trao tặng Huy hiệu Đảng 50 năm, 40 năm, 30 năm tuổi Đảng trong dịp này.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao huy hiệu Đảng cho ông Lê Thanh Hải. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân đã trao huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM. Hiện ông Lê Thanh Hải đang sinh hoạt tại Chi bộ Ban nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ TP.

Ông Lê Thanh Hải sinh năm 1950, quê ở Tiền Giang. Từ tháng 4-2006, tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, ông được bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được Trung ương bầu vào Bộ Chính trị.
Từ 28-6-2006, ông giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM đến tháng 10-2015. Ông Lê Thanh Hải kết nạp Đảng vào ngày 17-4-1968, ngày chính thức vào Đảng 17-1-1969 (khi 18 tuổi).
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng và ghi nhận sự đóng góp của các cá nhân được trao tặng huy hiệu Đảng hôm nay. Đặc biệt, là trân trọng sự đóng góp to lớn của ông Lê Thanh Hải đối với sự nghiệp cách mạng.
Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng ông Lê Thanh Hải đã trải qua nhiều vị trí công tác và luôn nỗ lực phấn đấu, học hỏi, rèn luyện và trưởng thành.
"Sự phát triển của TP.HCM hôm nay có phần đóng góp công sức rất lớn của đồng chí Lê Thanh Hải"- ông Nhân nói.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung tặng hoa chúc mừng ông Lê Thanh Hải. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Thay mặt các đảng viên nhận huy hiệu, ông Lê Thanh Hải bày tỏ niềm tự hào và xúc động được đón nhận huy hiệu Đảng. Ông Hải cho rằng đây là phần thưởng cao quý và vinh dự đối với cá nhân cũng như các đảng viên còn lại.

Ông Lê Thanh Hải cũng bày tỏ sự chân thành biết ơn đối với Đảng, nhà nước và nhân dân mà trước tiên là Đảng bộ, Nhà nước và nhân dân TP.HCM đã luôn quan tâm, giáo dục, dìu dắt, cưu mang đã giúp ông trưởng thành và phát triển.
Ngoài trao huy hiệu cho ông Lê Thanh Hải, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng đối với ông Nguyễn Hữu Nhân, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.
Cũng trong dịp này, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung đã trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng đối với các cá nhân: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Trưởng phòng Tổng hợp; Dương Ái Việt, Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Kỳ Hòa; đồng chí Phan Thị Chung và Đặng Văn Phước, đều thuộc Công ty Cổ phần Nhiên liệu Sài Gòn. Bốn Đảng viên này hiện sinh hoạt tại Cơ quan Văn phòng Thành ủy TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm