'UBND TP Đà Nẵng 'cày' dữ lắm mà chưa hết việc'

Sáng 4-4, UBND TP Đà Nẵng tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3-2018. Nội dung cuộc họp nhằm bàn bạc, thông qua các quyết định mới về cấp nước sạch, quản lý dịch vụ công ích vệ sinh và mua sắm đầu tư công.

Làm việc cả ngày nghỉ cũng không hết việc

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đánh giá bên cạnh phát triển kinh tế, sự ổn định xã hội, TP cũng đối mặt với rất nhiều vấn đề lớn. Rất nhiều vấn đề được dư luận và người dân quan tâm.

Ông Huỳnh Đức Thơ: "UBND TP làm việc cày dữ lắm". Ảnh: TẤN VIỆT

“Bên cạnh đó, chúng ta phải phục vụ cho các đoàn thanh tra, kiểm tra một số vụ án có liên quan đến TP. Một khối lượng công việc đồ sộ. Nhân lực của một số ngành quan trọng như tài nguyên-môi trường, xây dựng, Văn phòng UBND TP dành rất nhiều thời gian để phối hợp với họ cung cấp hồ sơ, tài liệu, giải trình. Mới hôm qua đây vừa công bố kiểm toán năm 2018 thì cũng đồng thời làm việc với thanh tra” - ông Thơ nói.

Cũng theo ông Thơ, qua thanh tra, điều tra giúp lãnh đạo TP nhận thức thêm về công tác quản lý nhà nước, tuân thủ quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, việc này cũng gây ra tâm lý cẩn thận một cách quá mức. Nhiều cá nhân, đơn vị lợi dụng điều này gây ách tắc, cản trở công việc hay xử lý các vấn đề không minh bạch.

“Anh nói mà anh sợ, anh cẩn thận, đề phòng, chỉn chu. Có một số cơ quan, đơn vị, cấp, ngành lợi dụng việc đó để kéo dài thời gian thủ tục, gây khó. Một điều nữa là vì như vậy, sự năng nổ, sáng tạo của chúng ta không còn nữa” - ông Thơ phát biểu.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng cho hay thời gian gần đây, UBND TP làm việc hết công suất nhưng chưa giải quyết được hết những ách tắc, công việc tồn đọng.

“UBND TP cày dữ lắm, cày luôn thứ Bảy, Chủ nhật, cày luôn ngoài giờ để giải quyết những việc ách tắc mà cũng chưa hết nổi. Nhưng mà các anh cái gì vướng mắc thì phải đưa lên, để có cách tháo gỡ, có ý kiến chỉ đạo. Cũng như khi phát hiện vấn đề gì không được minh bạch ở dưới thì phải chủ động đề xuất, kiến nghị cấp trên xử lý” - ông Thơ yêu cầu.

Thi "hoa hậu" sạch, đẹp

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thông tin: TP sẽ bắt đầu thi “hoa hậu” các quận, huyện. "Hoa hậu" nào đẹp còn phải sạch nữa.

“Các chủ tịch quận, huyện phải thi. Chứ bây giờ ra đường thấy xả rác, thấy chuột chết, xà bần đổ rồi kêu ơi ới lên TP này đâu có được. Trong báo cáo họp tổng kết, giao ban thì xem anh nào sạch nhất. Từ quận về chia ra phường, xem phường nào sạch nhất. Từ đó thì TP mình sạch thôi. Khỏe hơn nhiều, không cần phải nói nhiều mệt lắm” - ông Thơ nói.

Ông Thơ giao Phòng Quản lý đô thị (UBND TP) tham mưu cho Sở TN&MT, ra hệ thống chấm điểm, công bố công khai. Tiến tới TP môi trường, TP không rác.

“Bãi biển không rác thì được rồi, giờ là TP không rác. Bước vào quý II phải làm ngay cái này” - ông Thơ yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm