Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường

Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 1
Động Thiên Đường

Động Thiên Đường được mệnh danh là "hoàng cung trong lòng đất", nằm ẩn mình sâu trong lòng Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng (Tân Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình). 
Nếu bạn chưa một lần đi xuyên trong một lòng hang thăm thẳm thì đây chính là ước mơ của bạn để chạm vào thế giới thần thoại của rặng Kẻ Bàng kỳ bí.
Bên trong nó là những vòm hang lộng lẫy, vô số măng đá đủ hình thù của tự nhiên hàng triệu năm hình thành. So với động Phong Nha thì thạch nhũ ở động Thiên Ðường có nhiều hình thù hơn.
Hang động này dài hơn 34 cây số. Đi trong lòng hang Thiên Đường là cơ hội để chạm về một quá khứ cổ đại nhất trên thế giới vừa được mở cửa. Các vòm hang cao vút đủ không gian cho nhiều tòa nhà từ 5-10 tầng.
Hãy tưởng tượng, đây là quang cảnh của hàng chục triệu năm về trước khi chưa có con người. 7 cây số đi bộ là một bảo tàng sống động về địa mạo địa chất của vỏ trái đất vào thời kỳ định hình. Nó được bảo lưu tốt nhất từ đó đến nay và được phát hiện bởi người dẫn đường Hồ Khanh, khám phá từ Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh.
Các hóa thạch san hô biển còn in đậm trên vách hang, thạch nhủ non vẫn còn hình thành sâu trong các ngách lớn. Những "cánh đồng" nhủ như núi lửa phun trào vàng rộm, hay các hồ nước "treo" bên trong hang mát rượi thật sự bạn chưa bao giờ gặp trong đời.
Chạm đến Giếng Trời, bạn sẽ gặp một trong những cội nguồn sinh thành của người A Rem, nơi đây sẽ chứng kiến sức mạnh của nước xâm chiếm đá. Nước khoét đá thành những lỗ tròn, đục thủng đá để chảy qua.
Mùa lũ, nước chảy mạnh, nhưng mùa hạ như thế này, suối mát lừng. Viễn du về một thế giới cổ xưa nhất là cơ hội thật hiếm có mà chúng tôi là số ít đi vào bên trong đá vôi Thiên Đường.

Cùng xem những hình ảnh trong lòng hang Thiên Đường:

Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 3Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 4Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 5Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 6Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 7Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 8Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 9Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 10Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 11Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 12Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 13Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 14Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 15Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 16Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 17Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 18Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 19Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 20Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 21Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 22Chùm ảnh: Xuyên qua đá vôi trong lòng hang Thiên Đường ảnh 23

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm