Bác sĩ hát để ủng hộ miền Trung sau bão dữ

Tối 10-11, đêm nhạc Dĩa cơm trên tường đã được tổ chức tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) để kết nối tấm lòng những mạnh thường quân đối với đồng bào miền Trung hứng chịu thiên tai sau cơn bão Damrey vừa qua.

Đêm nhạc đã dành vài phút để chiếu đi những thước phim về hậu quả khủng khiếp của cơn bão vừa qua đối với người dân miền Trung. Những mái nhà tích cóp cả đời của người dân, cơ sở y tế chìm trong đổ nát, trận sạt lở kinh hoàng làm cho không khí đêm nhạc lặng đi, chùng xuống. 114 người chết và mất tích là mất mát không gì bù đắp nổi.

Một cơ sở y tế huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa tan hoang sau bão.

“Từ giờ ở TP có khi nào biết tới bão lũ gì đâu, nhìn mà xót xa quá. Xem ra mình còn may mắn hơn người dân miền Trung nhiều” - bà Tham Cún Mùi, khách dự chương trình, cho biết.

Đi cùng bà Mùi có cô cháu gái 16 tuổi. Bà Mùi là bệnh nhân thường xuyên của khoa Thận nhân tạo BV Chợ Rẫy. Mới chiều đây thôi, sau khi chạy thận, bà vội chạy về nhà tắm rửa ăn cơm rồi thúc giục cháu gái chở đến hội trường BV Chợ Rẫy. Bà biết đến đêm nhạc qua lời kháo nhau của các bệnh nhân trong khoa, tiếc rằng nhiều bệnh nhân ở xa quá không sắp xếp tham dự được.

Hai bà cháu bà Mùi đang xem chương trình.

Ngồi lặng lẽ theo dõi chương trình, anh Đức Chiến (ngụ quận Bình Tân) cho biết anh biết đến chương trình qua lời của bạn bè. Theo anh, đêm nhạc vừa giúp thư giãn vừa là dịp cho anh được đóng góp chút tấm lòng, góp phần xoa dịu những khó khăn của đồng bào miền Trung. “Mỗi người giúp chút xíu, có thể không được nhiều nhưng góp gió mãi cũng thành bão” - anh Tiến chia sẻ.

Trong bộ quần áo giản dị, BS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV Quân y 175, xin lỗi khán giả vì vừa họp xong ở BV chưa kịp về qua nhà thay bộ tươm tất hơn liền ghé đêm nhạc để góp lời ca tiếng hát. Ngày mai (tức sáng nay, 11-11 - PV), BS Sơn sẽ cùng đồng nghiệp ở BV Quân y 175 tới vùng lũ để hỗ trợ vệ sinh an toàn dịch bệnh cho người dân, là nhu cầu cần thiết sau nhu yếu phẩm lúc này.

BS Nguyễn Hồng Sơn góp lời ca tiếng hát tại chương trình.

Tiếp lời BS Sơn, BS Võ Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức chương trình Dĩa cơm trên tường, thông tin tuần tới sẽ tổ chức đoàn khám bệnh tới xã Hành Tín Tây (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) nhận được nhiều tán thành. BS Xuân Sơn chia sẻ năm ngoái đoàn cũng tổ chức hỗ trợ đồng bào miền Trung với lực lượng đăng ký tham gia là 40 bác sĩ từ mọi vùng miền như Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, Hà Nội.

Toàn bộ số tiền ủng hộ trong đêm nhạc, BV Chợ Rẫy cho biết sẽ chuyển tất cả cho Ủy ban MTTQ TP để gửi đến đồng bào miền Trung. Trước đó, lẽ ra dự kiến chương trình sẽ dành 50% số tiền ủng hộ cho bệnh nhân nghèo của Chợ Rẫy và 50% sẽ dành cho quỹ Dĩa cơm trên tường. Nhưng cuối cùng, hình ảnh ngập trong đau thương của người dân miền Trung đã khiến ban tổ chức quyết định dành 100% số tiền này hướng về đồng bào vùng bão lũ.

Đêm nhạc "Dĩa cơm trên tường" nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu thiệt hại bởi lũ lụt. 

Dĩa cơm trên tường là một chương trình từ thiện giúp đỡ cho các bệnh nhân, thân nhân nghèo gặp khó khăn trong lúc ốm đau, bệnh tật đang phải điều trị tại các BV trên TP.

Chương trình được tổ chức chủ yếu với tiếng hát sân nhà lá vườn của các y, bác sĩ. Số tiền quyên góp mỗi đêm sẽ được dùng để mua phiếu cơm phát cho bệnh nhân nghèo. Mỗi phiếu cơm có giá trị quy đổi thành một suất ăn trị giá 25.000 đồng tại căn tin, quán cơm của BV. Chương trình hoạt động từ tháng 4-2015, cho đến nay đã cung cấp hơn 76.000 dĩa cơm cho bệnh nhân nghèo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm