ĐH Bách khoa có Trung tâm công nghệ dệt Ý-Việt

Đây là dự án hợp tác được sự tài trợ của chính phủ Ý giữa Thương vụ Ý (ITA) và Trường ĐH Bách khoa, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật của Hiệp hội Máy dệt Ý. Trung tâm này được thành lập nhằm hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ dệt. Nó giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận được việc chuyển giao công nghệ thông qua các hoạt động đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật từ ĐH Bách khoa TP.HCM và các chuyên gia Ý.

GS-TS Vũ Đình Thành (Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa) cho biết trung tâm này được tiếp nhận các máy móc, thiết bị và các khóa đào tạo nguồn từ chuyên gia Ý dành cho giảng viên và các kỹ sư từ các doanh nghiệp nhằm mục đích nghiên cứu và huấn luyện. Trung tâm sẽ là nơi để đào tạo cung cấp nhân lực cho doanh nghiệp Ý và Việt Nam trong lĩnh vực dệt may.

Các sinh viên bộ môn Kỹ thuật dệt may, khoa Cơ khí, ĐH Bách khoa vận hành máy tại Trung tâm công nghệ dệt Ý-Việt. Ảnh: AN NHIÊN

Theo ông Paolo Lemma (Trưởng đại diện Thương vụ Ý tại Việt Nam), Việt Nam là thị trường tiềm năng có nhiều cơ hội hợp tác dành cho doanh nghiệp Ý ở các lĩnh vực như dệt may, da giày, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng. Trong khi Việt Nam có nhiều lợi thế về nhân lực, thị trường để mở rộng các ngành mà Ý có thế mạnh và hai bên có thể hỗ trợ cho nhau.

Trung tâm công nghệ dệt Ý-Việt được trang bị nhiều máy móc hiện đại và là nơi thực hành của các sinh viên bộ môn Kỹ thuật dệt may, thuộc khoa Cơ khí, ĐH Bách khoa TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.