Kỷ luật thầy giáo ví học sinh là 'cá nóc phun chất độc'

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM vào đầu giờ chiều 24-4, ông Võ Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết: 9 giờ 30 phút sáng nay, 24-4, nhà trường đã họp Hội đồng sư phạm, chính thức công bố quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Huy Khôi.

Trong thời gian qua, ông Khôi đã bị đình chỉ việc giảng dạy nhưng phải điều trị ở bệnh viện. Vì thế, khi ông đã hồi phục sức khỏe mới xem xét được quyết định kỷ luật.

Trường THPT Hàn Thuyên nơi xảy ra sự việc thầy giáo nói tục, chửi bới học sinh. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

“Hình thức kỷ luật cảnh cáo vì lý do không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử gây hậu qua nghiêm trọng. Hiệu lực của quyết định là 12 tháng theo Nghị định 27/2012 về xử lý kỷ luật viên chức” - ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, trong buổi hop, sau khi công bố quyết định, ông đã sinh hoạt với hội đồng. Đây là một bài học không chỉ riêng với ông Khôi mà tất cả các thành viên trong hội đồng cần phải rút kinh nghiệm, quan tâm hơn, chú ý về nguyên tắc ứng xử, hành vi ngôn ngữ trong công tác giáo dục.

Trước đó, vào ngày 4-4, ông Sơn cho biết nhà trường đã tạm ngưng công tác giảng dạy đối với ông Khôi, do ông Khôi có những phát ngôn không chuẩn mực với tư cách giáo viên. Từ cuối tháng 3 đến hết năm học này, ông Khôi sẽ công tác tại thư viện trường.

Động thái này diễn ra sau khi học sinh (HS) lớp 12A1 viết tâm thư gửi đến thầy hiệu trưởng để trình bày bức xúc về việc ông Khôi có thái độ, lời nói không đúng mô phạm.

Tâm thư trình bày về việc ông Khôi thường dùng những ngôn từ không có văn hóa, thường xuyên chửi bới, nhục mạ HS. Ví HS như “cá nóc phun chất độc” hay “ đôi cẩu nam nữ”. Ông Khôi cũng có nhiều lời lẽ mang tính chất xúc phạm một số cá nhân trong lớp một cách công khai giữa tiết học.

Bên cạnh đó, ông Khôi cũng không ngại dùng những từ chợ búa trong lớp học như rạch mặt, xát muối ớt. Có lần, ông còn ám chỉ một HS nữ trong lớp với những lời lẽ và hành động thô tục, không đứng đắn về chuyện người lớn nhạy cảm. Ông cũng thường lặp đi lặp lại việc chế giễu giới tính của một HS nam, gây tổn thương và khó chịu với tập thể lớp.

Đặc biệt, ông thường đem những chuyện nhạy cảm về giới tính ra để nói trong giờ học. Khi không hài lòng HS nào trong lớp thì ông chửi thề, thậm chí đánh HS.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm