Mì sợi vừa dai, vừa ngon nhờ hóa chất từ chợ Kim Biên

Ngày 26-5, Đoàn liên ngành cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở sản xuất mì sợi tại khu phố Thạnh Quý (phường An Thạnh, thị xã Thuận An, Bình Dương) có sử dụng chất phụ gia hàn the trong sản xuất mì sợi.

Trước đó, ngày 25-5, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã kiểm tra cơ sở kinh doanh của ông Nguyễn Văn Rà chuyên sản xuất mì sợi. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu sản xuất. Khi thử nhanh, mì sợi tại đây có kết quả dương tính với hàn the.

Hóa chất mua từ chợ Kim Biên về pha chế cho vào mì sợi. Ảnh: VŨ HỘI.

Không chỉ có vậy, đoàn kiểm tra còn phát hiện thêm 20 can nước tro (mỗi can 20 lít), là nước phụ gia dùng để sản xuất mì sợi không có nhãn mác và không giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ngoài ra còn phát hiện năm bao hàn the hiệu Neobor Borax, mỗi bao nặng 25 kg là chất không được sử dụng trong sản xuất chế biến thực phẩm.

Ông Rà khai nhận ông mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên (TP.HCM) về để sản xuất, chế biến mì sợi cho sợi mì dai và ngon hơn. Mì sợi sản xuất tại đây được cung cấp mỗi ngày cho chợ Thủ Dầu Một và một số quán ăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, lấy mẫu, niêm phong toàn bộ số phụ gia trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.