Vụ hủy 2.000 viên thuốc: Liên hiệp hữu nghị lên tiếng

Theo đại diện Liên hiệp, ngày 4-6-2014, bệnh viện (BV) đã trực tiếp mang đến một bản phôtô công văn xin nhận thuốc viện trợ. Trong hồ sơ lưu trữ, tổ chức này xác nhận công văn đến vào ngày 4-6-2014. Ngày 12-6-2014, Liên hiệp có công văn tham mưu cho UBND TP.HCM phê duyệt chương trình. 

“Lúc BV trình bản phôtô, theo nguyên tắc, Liên hiệp không xử lý vì công văn đã quá thời gian ba tháng. Đáng lẽ phải đề nghị BV làm lại văn bản mới có đóng dấu đỏ nhưng trong tình thế cấp bách thuốc đặc trị cần gấp nên chúng tôi đã ưu tiên giải quyết” - ông Dũng nói. Trong khi đó, đại diện Sở Y tế TP.HCM khẳng định đã gửi công văn đến UBND TP và Liên hiệp vào ngày 10-3-2014 bằng thư bảo đảm qua đường bưu điện. 

Theo quy định, đầu mối tiếp nhận các chương trình viện trợ không hoàn lại đều phải thông qua Liên hiệp thẩm định và trình UBND TP phê duyệt. Đại diện Liên hiệp cho biết cơ quan này mỗi năm thẩm định các nguồn viện trợ trị giá 35-40 triệu USD, trong đó 70%-80% liên quan đến y tế. Các thủ tục đều được giải quyết trong khoảng một tuần. Công văn có đóng dấu đỏ giữa các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan đều được vận chuyển qua đường bưu điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm