Người Sài Gòn được đi buýt sông miễn phí 10 ngày

Ngày 20-11, ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án buýt đường sông), cho biết sau hơn 3 tháng hạ thủy vận hành kỹ thuật, tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM sẽ được đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 25-11.

Trong 10 ngày đầu, người dân Sài Gòn có cơ hội trải nghiệm miễn phí khi di chuyển bằng phương tiện này.

Một điểm buýt sông ở bờ sông quận 2. Ảnh: NHẬT NAM. 

Ông Toản thông tin thêm, việc miễn phí này nhằm để thu hút và tạo thói quen đi lại cho người dân với hình thức di chuyển mới. Sau 10 ngày mới áp dụng bán vé với giá 15.000 đồng/người/lượt. Tại các bến bãi, trạm dừng của tuyến đều có bố trí các quầy bán vé để hành khách lên tàu, tương tự việc bán vé ở các bến đò, bến phà.

Những ngày này, tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng-Linh Đông) đã hoàn tất những khâu cuối cùng về kỹ thuật, độ an toàn cũng như nhu cầu của hành khách…

Bắt đầu từ ngày 25-11, tuyến buýt sông đầu tiên được chính thức hoạt động sau nhiều lần trì hoãn. Ảnh: THI NGUYỄN. 

Tuyến buýt đầu tiên có chiều dài 10,8 km với 12 điểm đón, trả khách thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Lộ trình từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn, qua bán đảo Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông (quận Thủ Đức), tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới. Mỗi tuyến sẽ mất khoảng 30 phút để di chuyển, thời gian mỗi tàu cập bến đón - trả khách giới hạn trong khoảng 3 phút.

Tại những bến bãi chính, ngoài việc bảo đảm các tiêu chuẩn về kỹ thuật, chủ đầu tư cũng chú trọng đến mỹ quan cũng như phục vụ nhu cầu giải trí, du lịch.

Người dân đi thử buýt sông trong chuyến chạy thử nghiệm. Ảnh: THI NGUYỄN. 

Tại điểm xuất phát là bến Bạch Đằng ngày 21-11, nhiều hạng mục đã được xây mới để phục vụ hành khách chờ tàu, đáp ứng nhu cầu giải trí, thư giãn như quán cà phê, tiểu cảnh công viên ven sông... 

Bến Linh Đông cũng thiết kế rộng rãi và thuận tiện cho hành khách di chuyển. Đối với những trạm dừng khác như khu vực bến Tầm Vu, Bình Triệu,... hiện đã cơ bản hoàn thành các hạng mục kỹ thuật và chủ đầu tư cho biết đang tiếp tục bổ sung nhiều yếu tố để đồng bộ, tăng khả năng tiếp cận và phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của hành khách.

Khi đưa vào vận hành chính thức, tuyến buýt đường sông số 1 sẽ có 5 tàu buýt (mỗi tàu 80 chỗ ngồi) hoạt động. Trong đó, 4 tàu sẽ vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị.

Để tăng cường kết nối mạng lưới xe buýt với tuyến buýt đường sông, Công ty TNHH Thường Nhật cũng đã cho hình thành các bãi giữ xe máy tại các bến bãi chính như Bạch Đằng, Linh Đông để thuận tiện hơn cho hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.