Sự thật về cha ruột của cháu bé bị bạo hành

Người đàn ông này mang theo sổ hộ khẩu phôtô có công chứng để chứng minh mối quan hệ cha con. Dáng thấp nhỏ, nước da ngăm đen, ông nhận là cha của bé gái bốn tuổi Trần Thị Kim Ngân. Đó là anh Trần Văn Tố (31 tuổi, ngụ Ngã Năm, Sóc Trăng).

Cuộc gặp gỡ trong... nước mắt

Vừa nhìn thấy con nằm nghỉ trên giường, anh Tố liền chạy vào ôm chầm lấy bé Ngân. Bị đánh động, bé gái bốn tuổi giật mình bật khóc. Nhưng khi nghe thấy người đàn ông này vỗ về: “Ba đây, con đừng sợ. Ba đây nè!...” thì chỉ trong giây lát bé Ngân nhận ra, gọi: “Ba! Ba!” rồi ôm choàng lấy cổ của anh Tố trước sự chứng kiến của những người có mặt trong phòng.

Nhận thấy ánh mắt dò xét của mọi người xung quanh, anh Tố giới thiệu, giọng nghẹn ngào trong nước mắt: “Bé Ngân chính là con đẻ của tôi. Tôi có mang giấy tờ chứng minh đây”. Vừa nói anh Tố vừa vuốt tóc đứa trẻ và nhìn vào khuôn mặt với đôi mắt thâm quầng chỉ mở ti hí của con. Một tay ẵm con gái, một tay người đàn ông này rút ra cuốn sổ hộ khẩu phôtô có dấu mộc đỏ công chứng, lật từng tờ cho mọi người xem. Trong cuốn sổ ghi rõ anh là Trần Văn Tố (31 tuổi, ngụ Sóc Trăng), trang kế tiếp ghi vợ anh tên Nguyễn Thị Thùy Trang (27 tuổi), hai trang cạnh đó là tên hai con của vợ chồng anh, trong đó có cháu Trần Thị Kim Ngân. Trong sổ không phải Đỗ Thị Kim Ngân như lời khai ban đầu của Trang và Đỗ Văn Minh (27 tuổi, người cùng chung sống với Trang và đã cùng đánh bé Ngân). Lúc này, bà ngoại của bé Ngân là bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, quê Vĩnh Long) cũng có mặt trong phòng. Bà khẳng định: “Tố chính là cha ruột của bé Ngân. Người đàn ông tên Minh ở cùng Trang không phải là cha ruột của bé. Gia đình tôi chưa hề gặp người ấy bao giờ”.

Anh Tố nhận mình là cha ruột của bé Ngân. Ảnh: VĂN NGỌC

Giải thích về việc giờ mới đến bệnh viện nhận con, anh Tố buồn bã cho biết sáng nay anh đang đi làm tại một công ty ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch (Đồng Nai) thì nghe đứa em họ ở Vĩnh Long gọi lên báo tin: “Con của anh bị đánh dã man, bầm tím hết cả mặt. Em mới xem tivi và trên báo nữa, không thể nhầm được. Vợ anh cũng có ảnh cùng với một người đàn ông đánh đứa bé”. Nghe tin, anh Tố rụng rời chân tay như không tin vào tai mình. Biết đứa trẻ đang nằm ở BV Đa khoa Bình Dương nên anh vội chạy đến thì đúng bé gái là con của mình.

Không bao giờ rời xa con lần nữa

Kể về cuộc sống vợ chồng dẫn đến ngày bé Ngân bị hành hạ dã man, anh Tố cho biết khoảng 10 năm anh và Trang gặp nhau rồi kết hôn trong niềm vui hân hoan của cả hai bên gia đình. Sau đó người vợ trẻ hạ sinh được hai con là Tài và Ngân. Tuy nhiên, khi bé Ngân được gần hai tuổi thì cuộc sống gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Một thời gian sau thì Trang bế con gái bỏ đi không nói một lời, bỏ mặc chồng con. Vì thương vợ, nhớ con nên người chồng đã dò tìm. Biết được nơi ở của Trang, ông đã gặp khuyên ngăn trở về nhà. Tuy nhiên, Trang không đồng ý.

“Lần gần đây nhất tôi gặp Trang cách đây khoảng nửa năm, khi đó tôi có ý định lên Đồng Nai để làm công nhân. Thời điểm đó tôi không thấy bé Ngân có vết thương tích bị đánh nhưng nhìn con xanh xao, đau ốm tội nghiệp. Tôi muốn đưa bé Ngân về nuôi nhưng Trang không chịu vì cho rằng mỗi người nuôi một đứa. Dù hai người không chung sống với nhau hai năm nay nhưng vẫn chưa làm giấy ly hôn” - anh Tố nói.

“Có thể người đàn ông ở cùng với Trang đánh đứa trẻ vì không phải là con ruột đã đành, đằng này Trang cũng tham gia đánh chính con của mình. Điều này đã làm tôi đau lòng và bất ngờ nhất. Hổ dữ chẳng ăn thịt con vậy mà Trang hùa cùng người tình đánh con mình như vậy. Thực sự tôi không thể ngờ tới” - anh Tố buồn bã tâm sự.

Khi được hỏi về ý định chăm lo cho bé Ngân, anh Tố siết đứa con nhỏ vào lòng rồi cho biết: “Dù có khó khăn như thế nào tôi cũng không bao giờ để ai đưa bé đi một lần nữa. Bé bị như thế này cũng là một phần do lỗi của tôi. Tôi sẽ gắng nuôi cho bé khỏe mạnh vì nó đã chịu quá nhiều nỗi đau về tinh thần lẫn thể xác rồi”.

VĂN NGỌC

Mong cháu bé được đoàn tụ

Thấy bé Ngân gặp được cha đẻ của mình, anh Nguyễn Duy Hưng - người đưa đứa trẻ đi cấp cứu và cùng vợ là chị Trần Thị Quế Nhàn đã chăm sóc bé suốt những ngày qua cho biết anh mừng lắm khi đứa trẻ gặp được cha ruột của mình. “Mấy ngày trước vợ chồng tôi muốn được nhận bé làm con nhưng bây giờ cha cháu đến đây rồi và không muốn xa con mình. Tôi chỉ mong bé được đoàn tụ cùng cha và được chăm sóc bằng tình yêu thương”. Hiện sức khỏe của bé Ngân đã dần ổn định nên bé thường xuyên nói chuyện với mọi người và tỏ thái độ lễ phép khiến mọi người đến thăm đều quý mến. Đến cuối ngày hôm qua, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho bé Ngân số tiền trên 30 triệu đồng.

“Tuy có người nhận là cha của đứa trẻ nhưng chúng tôi vẫn thực hiện những bước điều tra để làm rõ. Hiện bé Ngân vẫn được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện, chưa giao cho bất kỳ ai. Để rõ hơn, rất có thể cơ quan công an sẽ trưng cầu giám định ADN. Khi có kết luận thì chúng tôi sẽ xem xét để khởi tố vụ án” - đại diện cơ quan Công an thị xã Dĩ An cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm