Người nhà tố bác sĩ yếu tay nghề khiến sản phụ tử vong

Chiều 29-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết BV đã kiểm thảo tử vong đối với trường hợp của sản phụ Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (35 tuổi, ngụ xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

“Trong ngày 30-12, BV sẽ họp hội đồng chuyên môn làm rõ quy trình xử trí ca sinh này cũng như các vấn đề liên quan đến cái chết của sản phụ Nguyệt. Chúng tôi đã báo cáo trực tiếp cho phó giám đốc Sở Y tế phụ trách chuyên môn, đồng thời đề nghị cơ quan công an xác định nguyên nhân cái chết của sản phụ ”, ông Xáng nói.

Người thân sản phụ Nguyệt bức xúc tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong. Ảnh: XN

Sáng cùng ngày, nhiều người thân của sản phụ Nguyệt bức xúc tập trung tại khoa Sản BV Đa khoa Khánh Hòa, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Nguyệt.

Gia đình bệnh nhân cho rằng do có sự tắc trách, yếu lém chuyên môn của các bác sĩ khoa Sản mới dẫn đến hậu quả chị Nguyệt tử vong.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tháo, cha của sản phụ đã gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng liên quan làm rõ nguyên nhân cái chết của con ông cũng như trách nhiệm của BV trong vụ việc này.

Theo trình bày của ông Tháo, ngày 27-12, chị Nguyệt nhập BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chờ sinh với tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, rạng sáng 29-12, gia đình bất ngờ nhận thông báo từ BV là chị Nguyệt đã tử vong.

Mẹ của sản phụ cho biết các kết quả xét nghiêm của chị Nguyệt trong ngày 27-12 đều bình thường. Chiều 28-12, khi đưa vào phòng sinh, sức khỏe chị vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến khuya cùng ngày, bệnh viện thông báo sản phụ yếu, đồng thời yêu cầu chồng chị Nguyệt ký giấy để mổ.

“Khi đưa đi mổ, tôi thấy con tôi nằm bất động. Người thân hỏi thì không trả lời được. Đến 2g ngày 29-12, BV thông báo Nguyệt đã tử vong. Còn cháu bé mới sinh thì đưa vào lồng kính”, bà Hồng kể thêm. Cũng theo người nhà sản phụ, trong lần sinh con đầu cách đây 8 năm, chị Nguyệt sinh thường.

Giải thích về những bức xúc của gia đình sản phụ, ông Nguyễn Văn Xáng nói: “Trong quá chờ sinh, sản phụ bình thường, được các bác sĩ theo dõi không có vấn đề gì cả. Sau khi hội chẩn để mổ, các bác sĩ cũng theo dõi liên tục. Khi sản phụ tử vong, gia đình cho rằng tại sao bệnh nhân tử vong mà không có người trực lãnh đạo, BV vô cảm, bảo vệ không cho vào phòng mổ… Chúng tôi đã giải thích nhưng người nhà không chấp nhận.”

Một lãnh đạo BV Đa khoa Khánh Hòa cho biết thêm, hiện BV đã yêu cầu khoa Sản và các bác sĩ của kíp trực tường trình sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm