1000 thí sinh tham gia Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2021

Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2021 (Creative Idea Challenge) là cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thường niên dành cho HS và SV. Cuộc thi do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) (IEC) tổ chức. 

Cuộc thi nằm trong chuỗi hệ thống các chương trình khởi nghiệp của Đại học Quốc gia TP.HCM, với nhiệm vụ đóng góp tích cực cho sự phát triển của TP Thủ Đức, TP.HCM. CiC 2021 nhằm lan tỏa và truyền cảm hứng về tư duy khởi nghiệp; nâng cao kỹ năng và kiến thức; tạo môi trường trải nghiệm thực tế cho các bạn học sinh, sinh viên.

CiC 2021 đã thu hút 320 dự án với 1.000 thí sinh tham dự trực tiếp từ 174 trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc; tiếp cận hơn 700.000 HS, SV. Các thí sinh đã trải qua 4 vòng thi trong 7 tháng, tham gia các chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên sâu, cùng sự hỗ trợ của các nhà cố vấn.

Chung kết CiC có sự tham gia của Top 10 ý tưởng xuất sắc nhất mỗi bảng thi. Ảnh chụp màn hình

Buổi chung kết cuộc thi được tổ chức trên nền tảng Zoom, là sự tranh tài của Top10 ý tưởng xuất sắc nhất của mỗi bảng thi. Trong đó, Thiết bị học bảng chữ cái, học toán dành cho người khiếm thị của nhóm HS trường THPT Trần Văn Quan (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2021 bảng phổ thông.

Đây là thiết bị học bảng chữ cái (tiếng Việt và tiếng Anh), tính toán số học, học toán hình học trực quan dùng phương pháp nhận dạng ký hiệu chữ và âm thanh dành cho người khiếm thị, người mắt sáng. Ngoài tính năng học tập, tính năng giải trí và đọc thời gian cũng được phát âm thanh ra bên ngoài.

Giải Nhất bảng SV là Thiết bị hỗ trợ xe lăn AutoMov (thiết bị chuyển đổi xe lăn thành xe lăn điện) của SV Trường Đại Học Lạc Hồng (tỉnh Đồng Nai).

Thiết bị học bảng chữ cái, học toán dành cho người khiếm thị đạt giải Nhất cuộc thi CiC bảng phổ thông. Ảnh chụp màn hình

Thiết bị hỗ trợ xe lăn AutoMov đạt giải Nhất cuộc thi CiC bảng đại học. Ảnh chụp màn hình

Sau cuộc thi, BTC sẽ hỗ trợ các dự án tiềm năng gọi vốn đầu tư, tham gia các
chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp của ITP và các đối tác quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm