155 hành khách từ Hàn Quốc đến Nha Trang sau 2 năm ngưng trệ

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Đường bay Cam Ranh - Incheon được khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ hôm nay, với đoàn 155 khách Hàn Quốc đầu tiên đến Nha Trang sau 2 năm ngưng trệ vì COVID-19.

Chiều 20-5, tại Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, Sở Du lịch Khánh Hòa cùng các cơ quan đơn vị tổ chức đón chuyến bay thẳng từ Hàn Quốc đến Cam Ranh.

Chuyển bay hạ cánh lúc 13 giờ 10, chở 155 hành khách du lịch, cất cánh từ sân bay quốc tế Incheon, Seoul (Hàn Quốc), ghi dấu chuyến bay thương mại đầu tiên trở lại Nha Trang từ thủ đô Seoul sau 2 năm bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

155 hành khách từ Hàn Quốc đến Nha Trang sau 2 năm ngưng trệ ảnh 1

Chuyến bay đầu tiên đến từ Hàn Quốc sau 2 năm ngưng trệ được đón bằng nghi thức vòi rồng. Ảnh: SÂN BAY CAM RANH.

Máy bay được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng, còn các hành khách được tặng hoa và những món quà kỉ niệm thể hiện tình cảm và sự hiếu khách của Việt Nam nói chung và Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng.

155 hành khách từ Hàn Quốc đến Nha Trang sau 2 năm ngưng trệ ảnh 2
Du khách Hàn Quốc được tặng hoa và quà lưu niệm khi đặt chân đến Nha Trang. Ảnh: PS.

Đường bay Cam Ranh - Incheon được khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ 20-5 vào các ngày thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật. Hàn Quốc cũng đã có thông báo chính thức cấp lại visa du lịch ngắn hạn cho du khách quốc tế và Việt Nam bắt đầu từ ngày 1-6 tới.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, đây là hoạt động nhằm từng bước phục hồi và lấy đà tăng trưởng cho ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời tăng cường xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch, khẳng định “Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”.

1 xã có 60 căn nhà xây lụi ven quốc lộ 1A

1 xã có 60 căn nhà xây lụi ven quốc lộ 1A

(PLO)- Chính quyền xã thống kê có 60 căn nhà xây trái phép do lãnh đạo xã thời kỳ trước cấp giấy đồng ý, lãnh đạo huyện cho biết sẽ sớm kiểm tra, xử lý.
Đã có 5 phương án xây dựng cầu Cát Lái

Đã có 5 phương án xây dựng cầu Cát Lái

(PLO)- Trong 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái được đề xuất xây thì phương án thứ 4 được Sở GTVT TP.HCM và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.