5 thương hiệu được hồi sinh nhờ ô tô chạy điện

(PLO)- Những thương hiệu cổ điển này đang được làm sống lại với các sản phẩm EV tốt hơn và giá cả cạnh tranh hơn cho người tiêu dùng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

DMC (DeLorean Motor Company)

DMC (DeLorean Motor Company). Ảnh: Carbuzz.

DMC (DeLorean Motor Company). Ảnh: Carbuzz.

DMC ban đầu không còn tồn tại vào 1982. DeLorean Motors Reimagined được thành lập vào năm 1995 và giao dịch với tên gọi DeLorean Motor Company.

Công ty bắt đầu hoạt động do nhu cầu tái sản xuất, tân trang lại các bộ phận mới cho DMC-12.

DeLorean Motors Reimagined đã mua tất cả các bộ phận còn lại cho chiếc DMC-12 mang tính biểu tượng và bắt đầu chế tạo những chiếc xe mới cũng như phục hồi những chiếc xe cũ.

Sau một vụ kiện, công ty đã mua tên, nhãn hiệu và logo của DeLorean Motor Company.

DeLorean Motor Company đã có một mô hình Delores chạy điện từ năm 2011, nhưng gần đây DMC mới công bố Alpha5, đây là phiên bản tương lai của DMC-12, hoàn chỉnh với các cánh cửa bướm.

Chiếc xe này sẽ đạt tốc độ 60 dặm/giờ (96 km/h) trong 2,99 giây và xe có thể tăng tốc từ 0 đến 88 dặm/giờ (141 km/h).

Fisker

Fisker. Ảnh: Carbuzz.

Fisker. Ảnh: Carbuzz.

Henrik Fisker có một lịch sử lâu đời với các thiết kế xe hơi nổi tiếng, bao gồm BMW Z8, Aston Martin DB9 và Aston Martin V8 Vantage.

Năm 2007, ông thành lập Fisker Automotive để chế tạo chiếc sedan hybrid sang trọng và Fisker Karma tuyệt đẹp của mình.

Ông cũng mang một loạt các mẫu xe ý tưởng tuyệt vời ra trưng bày, nhưng công ty không thành công và tuyên bố phá sản vào năm 2013.

Một công ty Trung Quốc đã mua lại tài sản của Fisker Automotive và chiếc xe Karma được tồn tại dưới cái tên mới là Karma Automotive.

Tuy nhiên, Henrik Fisker vẫn giữ tên và biểu tượng Fisker. Năm 2016, Henrik trở lại và thành lập Fisker Inc để thiết kế và phát triển xe điện.

Fisker Ocean ra mắt vào năm 2022 với tư cách là một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện sang trọng, theo sau là chiếc Fisker Pear nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn.

Scout

Scout. Ảnh: Carbuzz.

Scout. Ảnh: Carbuzz.

Scout là một chiếc SUV địa hình cứng cáp và Volkswagen đang đưa nó trở lại thị trường.

Volkswagen sở hữu Traton, một tập đoàn của các thương hiệu MAN, Scania và Navistar.

Navistar được thành lập vào năm 1986 với tư cách là người kế nhiệm cho nhà sản xuất ô tô International Harvester đã tạo ra chiếc Scout SUV ban đầu.

Được biết, Volkswagen đã thành lập một công ty riêng để kỹ sư thiết kế và sản xuất một chiếc xe bán tải và SUV chắc chắn.

Giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm của Volkswagen, Herbert Deiss, cho biết: “Sau sự thay đổi thành công của Volkswagen tại Mỹ, chúng tôi đang tận dụng cơ hội để củng cố hơn nữa vị thế của mình tại một trong những thị trường tăng trưởng đáng kể nhất đối với xe điện.

Vì vậy, Scout đang trở lại với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Wiesmann

Wiesmann. Ảnh: Carbuzz.

Wiesmann. Ảnh: Carbuzz.

Công ty xe hơi Wiesmann được thành lập vào năm 1988 bởi hai anh em Martin Wiesmann là kỹ sư và Friedhelm Wiesmann là doanh nhân.

Công ty Đức đã tự tay chế tạo những chiếc xe mui trần và coupe tùy chỉnh dựa trên động cơ BMW nhưng gặp rắc rối về tài chính dẫn đến vỡ nợ.

Tuy nhiên, nhà đầu tư Roheen Berry có trụ sở tại London, đã thành lập công ty và tự bổ nhiệm mình vào vị trí Giám đốc điều hành.

Sự tái sinh của Weismann bắt đầu với Wiesmann Project Thunderball, một chiếc xe chuyển đổi hoàn toàn bằng điện theo truyền thống thủ công và kiểu dáng cổ điển của thương hiệu.

Xe có khung không gian đặt riêng với hai động cơ điện sản sinh công suất 670 mã lực từ bộ pin 83 kWh.

Tuy nhiên, nó không phải là hệ dẫn động tất cả các bánh. Điều bất thường đối với xe điện hai động cơ, mỗi đơn vị cung cấp năng lượng cho một bánh sau.

Hummer

Hummer. Ảnh: Carbuzz.

Hummer. Ảnh: Carbuzz.

Chiếc xe Hummer tái sinh đầu tiên đã xuất hiện trong tự nhiên và nó được ví như một con quái vật.

Hummer được đưa trở lại như một thương hiệu phụ của GMC cho năm mô hình 2022, với việc sản xuất chiếc GMC Hummer EV đầu tiên bắt đầu vào năm 2021 sau khoản đầu tư vài tỉ USD từ GM.

Mô hình đầu tiên là một chiếc xe bán tải có tên Hummer EV SUT. Phiên bản 1 có ba động cơ tạo ra 1.000 mã lực và có chế độ Watts To Freedom (WTF) cho phép nó đạt tốc độ từ 0- 60 dặm/giờ (96 km/h) trong 3,0 giây, mặc dù xe chỉ nặng hơn 9.000 pound (4.050 kg).

Các mẫu xe khác đi kèm hệ thống lái bốn bánh, xe có chế độ vào cua tuyệt vời và tấm ốp gầm bằng thép cho khả năng off-road mạnh mẽ.

Carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm