Tách biệt các hạng mục về độ tin cậy khỏi nhiệm vụ bảo trì
Hiện nay nhiều đại lý và cửa hàng trả lương nhân viên dựa trên doanh thu thu được. Điều này có thể là có sự thúc đẩy trong việc đưa ra những ước tính khổng lồ cho việc bảo trì và sửa chữa ô tô.
Nếu điều này xảy ra với bạn, hãy yêu cầu cửa hàng liệt kê các mặt hàng ước tính theo thứ tự an toàn quan trọng cho đến bảo trì theo lịch trình.
Giả sử xe bạn không khởi động được và ước tính của bạn liệt kê các mục sau:
Động cơ, đầu thanh giằng bên ngoài bên trái, má phanh trước chúng còn lại 20%, ống lót thanh lắc phía sau, dịch vụ bảo dưỡng 150.000 km, bao gồm lọc gió cabin và thay dầu phanh
Nếu bạn hỏi cửa hàng bộ phận nào sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn và độ tin cậy so với việc chăm sóc xe nói chung, thì đây là những điều họ sẽ liệt kê cho bạn:
Thanh giằng khởi động và thanh giằng bên ngoài bên trái là những sửa chữa đáng tin cậy.
Má phanh trước, ống lót thanh lắc và dịch vụ bảo dưỡng 150.000 km là những hạng mục cần được bảo dưỡng trong suốt thời gian sử dụng xe của bạn.
Tuy nhiên, ống lót được làm bằng cao su nén. Chúng bị khô và nứt theo thời gian, giống như dây đai truyền động. Mọi người nên xem xét tình trạng của ống lót treo rồi hãy quyết định.
Yêu cầu cửa hàng đánh giá mức độ cấp thiết của mặt hàng
Trong trường hợp này: Động cơ rõ ràng khiến chiếc xe sẽ không hoạt động nếu không có nó.
Thanh giằng có thể khiến bánh xe bị ngắt kết nối một phần nếu nó bị gãy.
Má phanh dù quan trọng nhưng vẫn còn 20% nên vẫn còn sử dụng được.
Ống lót thanh lắc: Thay thế khi bạn có thể. Không phải là vấn đề an toàn, nhưng nó có thể gây ra tiếng ồn như vậy không. Thường bị nhầm lẫn với thanh chống hoặc tiếng ồn của ống lót tay điều khiển, có thể trở thành vật dụng an toàn.
Bảo trì 150.000 km có thể nhận sửa chữa hoặc bỏ ngay, tùy ngân sách của bạn.
Vì vậy nếu xe không nổ thì bạn có thể thực hiện sửa chữa động cơ và thanh buộc, đồng thời tách ba đề xuất còn lại thành các bảo trì và sửa chữa sau này.
Kiểm tra hồ sơ sửa chữa và bảo trì của bạn
Việc kiểm tra này nhằm đảm bảo rằng trước đây bạn chưa trả tiền cho việc sửa chữa có thể vẫn đang được bảo hành. Ví dụ, bộ khởi động đôi khi được bảo hành trọn đời.
Yêu cầu so sánh các lựa chọn phụ tùng và sau đó mua nhân công
Nếu bạn đang ở đại lý, có thể được chuyển đổi bằng các tùy chọn hậu mãi ít tốn kém hơn.
Nếu bạn đang ở một cửa hàng họ có thể liên kết với nhiều nhà cung cấp. Nếu bạn thực sự gặp khó khăn về tài chính, bạn có thể yêu cầu lựa chọn tiết kiệm nhất.
Chẳng hạn, bạn nên mua sắm các thiết bị cần thiết chuyển từ cửa hàng rồi sang các trung tâm sửa chữa ô tô để thay thế nó và có thể tiết kiệm vài triệu đồng.
Cân nhắc các phương án thanh toán cho việc sửa chữa khẩn cấp
Bạn có thể thanh toán tiền mặt hoặc qua thẻ tín dụng. Tuy nhiên, một số cửa hàng cung cấp tài chính. Điều này có thể bao gồm cửa hàng đã liên kết nội bộ hoặc thẻ tín dụng của bên thứ ba nó sẽ tính lãi cao dành riêng cho dịch vụ xe cộ.
Tìm hiểu những gì bạn có thể tự làm
Bạn có thể cân nhắc xem có phần sửa chữa ô tô và bảo trì nào mình tự làm được để tiết kiệm chi phí.
Thậm chí, bạn lên YouTube là một nguồn tuyệt vời để hướng dẫn bạn thực hiện phần bảo trì và sửa chữa ô tô. Ví dụ như bộ lọc không khí, pin, cầu chì, hầu hết các cảm biến, một số bộ phận hệ thống treo... thực sự chỉ là “tháo cái cũ ra và lắp cái mới vào”.