2 tên cướp bị dân truy đuổi, cướp xe máy tẩu thoát

Ngày 4-8, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) điều tra, truy xét hai nghi phạm gây ra vụ cướp giật bất thành và một vụ cướp tài sản trên địa bàn thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Hình ảnh thanh niên giật dây chuyền trên cổ người phụ nữ. Ảnh chụp từ màn hình clip camera an ninh.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, đôi nam nữ đi bộ vào trước một showroom ô tô trên đường Bùi Thanh Khiết (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh).

Lúc này, thanh niên đi xe máy áp sát, người ngồi sau với tay giật sợi dây chuyền của người phụ nữ đang đi bộ.

Hai tên cướp sau đó dùng vật nhọn và bình xịt hơi cay chống trả người dân. Ảnh chụp từ màn hình clip camera an ninh.

Phát hiện sự việc, những bảo vệ của showroom cùng người dân hô hoán, truy đuổi. Thanh niên điều khiển xe máy do vướng phải chiếc ô tô đang đỗ gần đó nên té xe.

Thấy người dân áp sát, cả hai rút bình xịt hơi cay và hung khí chống trả quyết liệt để lấy xe tẩu thoát. Lúc này rất đông người dân cố gắng tiếp cận khống chế nên cả hai bỏ xe chạy bộ. Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera an ninh khu vực ghi lại.

Hiện trường vụ việc xảy ra trước một showroom ở thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Ảnh HT

Chiều cùng ngày, các bảo vệ ở showroom ô tô cho biết tài sản của người phụ nữ không bị mất. Chiếc xe tang vật mà hai thanh niên sử dụng đã được công an đưa về trụ sở.

Điều đáng nói, một số nhân chứng cho biết hai thanh niên này chạy bộ một quãng chừng 200 mét thì dùng vật nhọn khống chế một người dân để cướp xe máy tẩu thoát.

Công an sau đó có mặt lấy lời khai, trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh khu vực để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm