Bắt nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM dâm ô bé gái

Chiều 17-11, lãnh đạo Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết Cơ quan CSĐT Công an quận này đã thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng (nhân viên Phòng quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn Trung tâm Hỗ trợ xã hội (HTXH) - Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) để điều tra về hành vi dâm ô.

Công an quận Bình Thạnh cũng làm việc, lấy lời khai với những người liên quan để làm rõ về hành vi của ông Dũng.

Khoảng 17 giờ 20 ngày 17-11, công an đưa ông Dũng từ Công an quận Bình Thạnh đến Trung tâm HTXH
(TP.HCM) trên đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM để ghi nhận hiện trường. Khoảng 30 phút sau, xe của lực lượng chức năng đã đưa ông Dũng rời đi.

Trước đó nhiều bé gái đã viết đơn tố cáo hành vi dâm ô của ông Dũng. Cụ thể, có hai bé gái 14 và 13 tuổi bị đưa vào Trung tâm HTXH TP.HCM tố cáo ông này nhiều lần dâm ô mình.

Xe công an đưa ông Dũng về Trung tâm HTXH TP.HCM để thực hiện việc ghi nhận hiện trường. Quyết định tạm đình chỉ của Trung tâm HTXH TP.HCM đối với ông Nguyễn Tiến Dũng vì đã có hành vi dâm ô.

Cụ thể, người đàn ông này dụ dỗ cho thuốc lá để dâm ô các bé. Theo những gì được kể lại thì người này sờ ngực và vùng kín của các bé vào khoảng 21-23 giờ đêm. Có lần ông còn buộc các bé sờ vùng kín của mình.

Các bé gái nhiều lần khóc, bỏ chạy nhưng bị ông giữ lại. Một số bé gái tìm cách báo sự việc cho người có trách nhiệm nhưng bị ông đe dọa. Theo như đơn phản ánh thì nhiều bé gái bị dâm ô và có nhiều bé gái khác chứng kiến.

Ngay trong ngày 17-11, sau khi báo chí thông tin sự việc, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH xác minh, xử lý. Cùng ngày, Trung tâm HTXH đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Dũng để xem xét, xử lý theo quy định. Lý do là “ông Dũng đã có hành vi dâm ô đối với đối tượng đang được quản lý tại trung tâm”.

Song song đó, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cũng đến Trung tâm HTXH tổ chức cuộc họp khẩn với nhiều bên liên quan. Tại cuộc họp này, ông Dũng đã thừa nhận sai phạm của mình.

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM, cho biết ông đã nắm bắt được phản ánh và nhanh chóng chỉ đạo làm rõ. “Đây là một nguồn tin mà cơ quan CSĐT phải nắm bắt, xác minh, làm rõ theo đúng luật tố tụng quy định” - ông Phong nói.

Và đến chiều cùng ngày, Công an quận Bình Thạnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nghi can Dũng để điều tra.

Trong ngày 17-11, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã cử luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội Luật sư của hội tiếp xúc và làm việc với các bên liên quan. Luật sư Ngọc Nữ cho biết bà đang làm việc với công an và các bé gái đã tố cáo ông Dũng. Bà cho biết bản thân bà và Hội Bảo vệ quyền trẻ em đặc biệt quan tâm đến vụ việc này. Hội sẽ theo dõi sát sao vụ việc và sẽ lên tiếng khi cần thiết.

“Nó cần thuốc lá thì mình cho và sờ lại!”

Trước đó ông Nguyễn Tiến Dũng thừa nhận với PV báo Thanh Niên là có dâm ô các bé. Ông Dũng nói: “Hành động đó là có nhưng không diễn ra thường xuyên, hành động đó là sai, không đúng chuẩn mực”. “Hành động đó là gì mà ông thấy sai?” - PV hỏi. Ông Dũng nói: “Sờ ngực các bé một số lần”. Ông thừa nhận: “Các bé thèm thuốc lá nên mới xin. Nhiều lần xin, tôi đi mua thuốc lá, trong lúc cho thì vài lần tôi có hành động sờ ngực. Tôi không giấu, lúc đó như lợi dụng qua lại, nó cần thuốc thì mình cho và sờ lại!”.

Ông Dũng cho biết mỗi lần được phân công trực tại trung tâm (1-2 lần/tuần) là ông có xem phim tình cảm, phim cấp 3 và sau giờ kiểm phòng (sau 21 giờ) thì có xuống cho thuốc lá và “hành động với các bé”. Ông Dũng cũng thừa nhận mỗi lần uống rượu bia vào, ông xuống phòng các bé để cho thuốc lá và “hành động”. 

Thầy giáo tin học Nhà thiếu nhi TP.HCM bị tố sàm sỡ học sinh

Ngày 16-11, mạng xã hội lan truyền clip “Thầy giáo dạy tin học vuốt tóc, sờ đùi nữ sinh”. Clip được cho là quay trong lớp tin học tại Nhà thiếu nhi TP.HCM.

Theo người quay clip, chị cho con tham gia lớp tin học căn bản ở Nhà thiếu nhi TP.HCM, thấy thầy có nhiều biểu hiện không đàng hoàng với học sinh nữ nên theo dõi, quay clip.

Theo ông Hà Tài Sáu, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi TP.HCM, ngày 17-11, sau khi nắm thông tin, ban giám đốc đã xác minh sự việc. Bản thân ông đã gặp giáo viên, phụ huynh và cháu bé để tìm hiểu. Qua làm việc xác định: Cháu bé trong clip học lớp 5. Ngày 16-11, sau khi học xong lớp năng khiếu, cháu tiếp tục tham gia lớp tin học căn bản. Cháu được bạn cho một tấm ảnh nên dán vào mắt cá chân. Thầy giáo dạy tin học nhìn thấy tưởng là hình xăm nên hỏi và bảo nữ sinh đưa xem. Vì sợ nên cháu từ chối, cúi người, dùng tay che lại, thầy giáo cầm tay kéo tới kéo lui để xem. Sau đó thầy có vuốt má cháu vài lần. “Tôi cũng cho bộ phận kỹ thuật kiểm tra lại toàn bộ lịch sử truy cập, không có chuyện thầy cho trò xem phim tình cảm” - ông Sáu nói.

Cũng theo ông Sáu, ngay sau khi xác minh sự việc, ban giám đốc đã họp khẩn, quyết định cắt hợp đồng giảng dạy đối với giáo viên này, bố trí giáo viên khác.

N.QUYÊN 

Bộ trưởng đề nghị xử lý nghiêm sai phạm

Chiều 17-11, Bộ LĐ-TB&XH đã phát đi văn bản truyền đạt ý kiến của bộ trưởng về vụ việc này.

Theo đó, sau khi nắm nội dung thông tin, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung trực tiếp gọi điện thoại tới lãnh đạo UBND TP.HCM kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng yêu cầu cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, cục trưởng Cục Trẻ em khẩn trương phối hợp cùng Sở LĐ-TB&XH TP.HCM kiểm tra tình hình và có biện pháp bảo vệ nhân phẩm, sức khỏe của các bé tại trung tâm, đồng thời xử lý trách nhiệm nhân viên trung tâm vi phạm, báo cáo lên bộ trưởng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm