Bị triệu tập vì đưa danh sách người mắc COVID-19 lên Facebook

Ngày 24-7, tin từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã triệu tập làm việc để xử lý hai trường hợp đăng tải danh sách những người liên quan đến dịch Covid-19 lên mạng xã hội Facebook.

Hai người bị triệu tập là N.T.B (33 tuổi) và L.B.N (27 tuổi, ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột).

Trong những ngày qua, hai người này vào mạng xã hội, thấy danh sách những người mắc Covid-19 và danh sách những người F1, F2 ở Đắk Lắk và đã chia sẻ, đăng các danh sách đó lên trang Facebook cá nhân của mình gây hoang mang, lo lắng cho nhiều người.

Công an đang làm việc với người đưa thông tin liên quan đến COVID-19 lên mạng xã hội. Ảnh AĐ

Việc đăng tải những thông tin, hình ảnh liên quan đến dịch COVID-19 khi chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng và đăng công khai danh tính, thông tin cá nhân của những người bị nhiễm Covid-19 hoặc liên quan lên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật.

Sau khi được cơ quan Công an giải thích, hai người này đã nhận ra vi phạm của mình, gỡ bỏ bài đăng những thông tin trên và viết cam kết không tái phạm lần sau.

Hiện Phòng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính hai trường hợp trên theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm