Biên phòng An Giang bắt 5 người cùng hơn 32 kg ma túy

Ngày 15-6, Bộ Chỉ chuy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết vừa ngăn chặn, bắt giữ năm người vận chuyển 32 kg ma túy và 12.500 viên ma túy tổng hợp.

Trong túi Chan Toung, lực lượng chức năng phát hiện có ma túy. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Khoảng 2 giờ 30 sáng 14-6, Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình và Đồn biên phòng Phú Hữu làm nhiệm vụ tại khu vực cua Ông Cải (thuộc ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái, huyện An Phú). 

Tại đây, lực lượng Bộ đội biên phòng năng phát 6 người đi trên 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên ra lệnh dừng kiểm tra, nhưng một xe máy chở 3 người không chấp hành mà bỏ chạy.

Tổ công tác lập tức truy đuổi và kịp thời bắt giữ 3 người này tại xã Đa Phước, huyện An Phú. Qua kiểm tra, 9.500 viên ma túy tổng hợp cùng 32 bọc nilon bên ngoài có in chữ nước ngoài, bên trong có chứa chất ma túy được phát hiện.

Mai Văn Hậu và Chan Toung khai nhận vận chuyển thuê ma túy cho Diễm từ Campuchia về Việt Nam. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Thị Bích Diễm (31 tuổi), Mai Vinh Hậu (21 tuổi) và Chan Toung (25 tuổi, quốc tịch Campuchia).

Đối với 3 người còn chưa phát hiện có dấu hiệu phạm tội được bàn giao cho địa phương để tiến hành cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Qua làm việc, Hậu và Chan Toung khai nhận vận chuyển thuê ma túy cho Diễm từ Campuchia về Việt Nam. Diễm khai nhận vận chuyển thuê ma túy cho một người quen biết qua tài khoản facebook có tên Song Hor (không rõ địa chỉ).

Nguyễn Thị Bích Diễm cùng tang vật. Ảnh: HẢI DƯƠNG 

Từ lời khai của nhóm này, Bộ đội biên phòng cùng các đơn vị liên quan bắt giữ thêm 2 người tại TP HCM, thu giữ thêm 1 kg Ketamine và 3.000 viên ma túy tổng hợp.... Tổng cộng lực lượng chức năng thu giữ 32 kg ma túy và 12.500 viên ma túy tổng hợp.

Hiện, vụ án đang được điều tra, mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm