'

Chuyện về một CSKV: Anh Được 'quá được!'

Một sáng ngày đầu tháng 10, trụ sở Công an phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) khá vắng vẻ nhưng bên trong, các chiến sĩ công an vẫn túc trực, làm việc đủ quân số.

Tại bàn trực ban, một cán bộ công an đang tận tình hướng dẫn một số người dân làm các hồ sơ, giấy tờ. Anh là Đại úy Trần Thành Được, cảnh sát khu vực khu phố 7, phường Tân Hưng Thuận.

Chỉ dám đứng xa nhìn người thân cho đỡ nhớ

Trước sự xông xáo, nhiệt tình của Đại úy Được, ít ai có thể ngờ rằng thời gian vừa qua có rất nhiều biến cố đã xảy ra với gia đình anh.

Đại úy Trần Thành Được vận động quyên góp, hỗ trợ các phần quà
cho người dân khó khăn ở phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM.
Ảnh: NGUYỄN TÂN

Trung tá Trần Phúc Thắng, Trưởng Công an phường Tân Hưng Thuận, cũng dành nhiều lời chia sẻ tốt đẹp để giới thiệu với chúng tôi về người đồng đội, cấp dưới của mình.

Theo Trung tá Thắng, hồi tháng 3-2021, mẹ vợ Đại úy Được đi bệnh viện ung bướu khám bệnh thì phát hiện ung thư dạ dày. Qua nhiều lần hóa trị nhưng bệnh tình bà không thuyên giảm, sức khỏe ngày một yếu. Thời gian này, vợ anh Được đang mang thai, cậu con trai đầu mới bốn tuổi nên khá vất vả. Tuy nhiên, Đại úy Được vẫn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao ở đơn vị.

Chia sẻ với PV, Đại úy Được cho hay thời gian phải điều trị bệnh, mẹ vợ lên sống cùng vợ chồng anh ở chung cư tại quận 12. “Khi dịch bệnh bắt đầu bùng trở lại tại quận Gò Vấp thì mẹ vợ tôi mất. Tuy nhiên, cũng khá may mắn là hậu sự cho bà vẫn được chu toàn tại một ngôi chùa” - anh Được nói.

Tiếp đó, dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại TP, nhiều tuần liền bám đơn vị, đảm bảo các công tác nhưng hễ nghỉ ngơi, trong đầu người chiến sĩ trẻ lại lo cho vợ, cho con sắp sinh ở nhà. “Những lúc rảnh rỗi, tôi mua được thứ gì đó ngon lại tranh thủ chạy về, để đồ ăn ở cửa cho vợ ra lấy rồi đứng từ xa nhìn cho đỡ nhớ chứ không dám tới gần, sợ vợ con chẳng may lây bệnh” - anh Được tâm sự và cho hay vợ mình sinh vào tháng 7, đúng giai đoạn cao điểm của đợt dịch.

“22 giờ đêm hôm đó tôi đang trực tại đơn vị thì vợ gọi điện thoại thông báo có dấu hiệu chuyển dạ. Tôi chạy về nhà, nhờ công an phường hỗ trợ bởi việc đi lại lúc này thực sự rất khó khăn” - Đại úy Được nói thêm.

Công an phường Tân Hưng Thuận đã điều động một xe chở vợ chồng anh đến bệnh viện, khoảng 2 tiếng sau thì vợ anh sinh được một bé gái, mẹ tròn con vuông.

Đang cách ly, điều trị vẫn hỗ trợ đồng nghiệp

Đại úy Được kể: Chiều 19-8, khi làm xét nghiệm theo định kỳ hằng tuần của đơn vị thì xét nghiệm của anh cho kết quả dương tính với COVID-19. “May mắn thời gian này tôi chỉ ở đơn vị nên vợ con ở nhà vẫn an toàn. Những ngày sau đó, dù có sốt, ho hay khó thở, tôi cũng không dám nói vì sợ vợ lo lắng, ảnh hưởng đến sức khỏe và hai con nhỏ” - anh Được tâm sự và cho biết anh được đưa đi cách ly cùng một số người làm việc tại khu khố cũng là F0.

Trung tá Trần Phúc Thắng chia sẻ: Trong quá trình cách ly, điều trị, Đại úy Được vẫn cố gắng nắm thông tin địa bàn, phối hợp hỗ trợ người dân nhằm giảm bớt gánh nặng cho đồng đội tuyến đầu.

Theo Trung tá Thắng, phường Tân Hưng Thuận là địa bàn tập trung đông dân cư, trong đó có cả công nhân, lao động tự do… hầu hết hoàn cảnh rất khó khăn. Nắm được điều này, Đại úy Được đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm quyên góp, hỗ trợ 4 tấn rau củ, 2,5 tấn gạo, 800 hộp chà bông các loại, 150 thùng mì, 900 quả trứng cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

Số thực phẩm này sau khi đóng gói cẩn thận đã được gửi tặng đến các hộ dân nghèo, người ở trọ, hộ trong khu phong tỏa… trên địa bàn. Ngoài ra, anh còn vận động nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn giảm tiền phòng cho người thuê trọ.

Ông Phạm Mạnh Hải, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 7, phường Tân Hưng Thuận, cũng khẳng định anh Được là một cảnh sát khu vực năng nổ, nhiệt tình, gần gũi với nhân dân. Dù hoàn cảnh gia đình neo đơn, bản thân cũng nhiễm COVID-19 nhưng vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Đại úy Được luôn hòa nhã, chuẩn mực trong cư xử với người dân. Trường hợp người dân chưa nắm rõ sự việc thì anh Được luôn nhẹ nhàng giải thích. Có những hôm dù nửa đêm nhưng hai chú cháu tôi còn trao đổi để trả lời những câu hỏi, băn khoăn của người dân” - ông Hải nói. Cũng theo ông Hải, chính nhờ những cảnh sát khu vực như Đại úy Được nên người dân khu phố rất an tâm, luôn đồng tình ủng hộ chủ trương, chính sách của chính quyền.•

 

Người dân an tâm vì có cảnh sát khu vực hỗ trợ

Chính những sự quan tâm, chia sẻ tận tình của những cảnh sát khu vực như Đại úy Được, của tổ dân phố nên người dân khu phố 7, phường Tân Hưng Thuận rất an tâm và tuân thủ các biện pháp chống dịch.

Anh Lâm Đại Kỳ, chủ khu trọ trên đường Đông Hưng Thuận 5, khu phố 7, cho biết mỗi khi người dân khu phố cần hỗ trợ thì Đại úy Được đều có mặt và hướng dẫn, hỗ trợ rất nhiệt tình. “Có anh cảnh sát khu vực như vậy ở địa bàn, người dân rất an tâm” - anh Kỳ nói thêm.

Còn anh Huỳnh Lý Nhật (34 tuổi, quê Gia Lai) cho biết anh xuống TP.HCM làm việc nhưng do dịch bùng phát nên gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian đó anh đã nhận được sự hỗ trợ của cảnh sát khu vực và cả khu phố. Tính đến thời điểm này, những người thuê trọ như anh Nhật đã nhận được bảy lần hỗ trợ gồm gạo, thực phẩm và cả tiền.

“Vai trò của cán bộ, cảnh sát khu vực là rất quan trọng, qua đó người dân chúng tôi có thể tin tưởng và yên tâm hơn để cùng TP vượt qua giai đoạn khó khăn này” - anh Nhật chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm