Công an thông tin vụ tham ô ở Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

 Video: Công an thông tin vụ tham ô ở Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Chiều 29-7, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng đại diện các phòng nghiệp vụ liên quan đã có thông tin bước đầu về vụ tham ô tài sản tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Theo đó, đầu năm 2021, Công an tỉnh nắm được thông tin Cảng hàng không quốc tế Phú Bài chỉ cho một hãng taxi Thành Công đón khách tại ga.

Vụ việc trên làm cho tình trạng giao thông trước sân bay Phú Bài rất lộn xộn, khiến dư luận bức xúc.

Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố ông Đỗ Chí Thành. Ảnh: T.H

Qua công tác xác minh, cơ quan điều tra nhận thấy có dấu hiệu vi phạm hình sự trong việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi cho Công ty cổ phần Phú Hoàng Thịnh (Taxi Vàng) và Công ty Taxi TC Huế (Taxi Thành Công) của Ban Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Cụ thể, từ tháng 10-2017 đến ngày 8-1-2021, trong quá trình quản lý, điều hành Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, ông Đỗ Chí Thành - Giám đốc, ông Lê Văn Lộc - Phó Giám đốc và Trần Xuân Long - Chánh Văn phòng đã bàn bạc thống nhất để nhiều lần chiếm đoạt tài sản của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Tổng số tiền chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng.

Hành vi nêu trên của Đỗ Chí Thành, Lê Văn Lộc, Trần Xuân Long đã phạm vào tội tham ô tài sản được quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Chí Thành, Lê Văn Lộc và Trần Xuân Long.

Ông Trần Xuân Long, Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài bị bắt giữ. Ảnh: T.H

Quá trình điều tra, những người liên quan trong vụ án đã tự nguyện nộp tài sản đã chiếm đoạt cho cơ quan điều tra với tổng số tiền là hơn 3,5 tỉ đồng. 

Ngoài ra, Cơ quan công an còn phát hiện Trần Xuân Long có dấu hiệu tẩu tán tài sản với số tiền hơn 5 tỉ đồng nên đã kịp thời tạm giữ.

Điều tra bước đầu cho thấy bị can Thành chiếm đoạt số tiền 685 triệu đồng, Lộc 512 triệu đồng và Long là 444 triệu đồng.

Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ thêm trách nhiệm của những người liên quan tại Cảng hàng không này.

Hiện cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tạm giữ số tiền 9,2 tỉ đồng của những người liên quan trong vụ án tham ô tài sản đã tự nguyện nộp để phục vụ công tác điều tra.

Về vai trò chủ mưu, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, khẳng định đang tiếp tục điều tra làm rõ. Tuy nhiên, trách nhiệm trong vụ án này là Ban Giám đốc, Chánh Văn phòng và kế toán của Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm