Danh sách sổ hồng của dân bị chuyên viên đưa cho bạn cầm cố

Ngày 27-8, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã ra thông cáo báo chí liên quan đến sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ tại chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Nội dung liên quan đến việc mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) của công dân trong quá trình giải quyết thủ tục chuyển quyền sử dụng đất tại chi nhánh này.

Danh sách sổ hồng của dân bị chuyên viên tuồn ra ngoài cho bạn cầm cố. 

Theo đó, bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi) chuyên viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã giao 22 sổ hồng (thông tin ban đầu là 19 sổ hồng) cho bà Đào Thị Như Lệ (41 tuổi).

Bà Anh là người được phân công một bước trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính về chuyển quyền sử dụng đất của công dân.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo vụ việc với Lãnh đạo TP. Đồng thời, sở này chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai TP thống kê, báo cáo chi tiết 22 Giấy chứng nhận nêu trên.

Ngoài ra, rà soát lại toàn bộ quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đại quận, huyện khác trên địa bàn TP để báo cáo và tham mưu giải pháp chấn chỉnh, xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Sở này cũng đã có văn bản đề nghị Công an TP Đà Nẵng sớm truy xét, thu hồi sổ hồng đã bị người khác chiếm giữ bất hợp pháp. Công an đang lấy lời khai hai nghi phạm trên để làm rõ từng hành vi phạm tội.

Theo tìm hiểu, số tiền mà bà Lệ đem sổ hồng đi cầm cố lên đến hàng trăm tỉ đồng. Bà Lệ có đưa cho bà Anh một số tiền trong tổng số tiền cầm cố này.

Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành lập Đoàn thanh tra do Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn để thanh tra việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà; xử lý nghiêm sai phạm sau khi có kết quả thanh tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm