Danh tính 'đại gia' nổ súng trước biệt thự khiến 2 người chết

Chiều 30-4, danh tính nghi phạm nổ súng trước căn biệt thự khiến hai người tử vong được xác định là Cao Trọng Phú (59 tuổi, trú xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An).

Căn biệt thự, nơi xảy ra vụ nổ súng khiến 2 người tử vong. Ảnh: Đ.LAM

Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự Phú để điều tra về hành vi giết người. Công an cũng thu giữ khẩu súng Phú dùng gây án để trưng cầu giám định. 

Hai nạn nhân bị bắn chết đều là nam giới, trú ở TP Vinh. Hiện cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi.

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Phú từng sinh sống ở Campuchia, TP.HCM và nhiều tỉnh thành miền Nam và về nhà ở xóm 7, xã Nghi Kim mấy năm nay.

Nghi can Cao Trọng Phú. 

Theo người dân địa phương, gần trưa 30-4, họ thấy bốn người đi trên một ô tô đến dừng trước căn biệt thự của gia đình ông Phú.

Sau đó, người dân giật mình bởi nghe nhiều tiếng súng nổ từ phía cổng căn biệt thự...

Một số người còn cho hay, ông Phú làm nghề buôn bán ô tô, bất động sản và cho vay tiền… Căn biệt thự Phú xây khoảng bốn năm nay.

Cuối chiều 30-4, cảnh sát đang chốt chặn trước con đường dẫn vào căn biệt thự của gia đình Cao Trọng Phú. 

Như PLO đã đưa tin, khoảng 9 giờ sáng 30-4 xảy ra vụ nổ súng ở căn biệt thự của ông Phú. Sau đó mọi người nhìn thấy hai người đàn ông nằm bất động trước ngay cổng nhà ông này. Sau khi gây án, Phú ôm súng cố thủ trong căn biệt thự.

Công an TP Vinh, Công an tỉnh Nghệ An đã cử lực lượng xuống hiện trường vận động Phú ra đầu thú.

Rất đông người dân đứng đầu đường dõi theo việc khám nghiệm hiện trường. 

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động thêm lực lượng và đưa cả chó nghiệp vụ đến hiện trường. Công an cũng dùng flycam để quan sát quanh khu biệt thự có tường cao, thép gai bao quanh.

Đến khoảng 14 giờ chiều 30-4, Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An đã bắt được nghi phạm Phú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm