Đề nghị truy tố người mẹ nhẫn tâm vứt con mới sinh

Ngày 26-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Biên (Kiên Giang) cho biết đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thị Hằng (43 tuổi, ngụ xã Đông Thái) tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ.

Theo Kết luận điều tra, chiều 2-2, Hằng đến một phòng khám phụ khoa tư nhân tại thị trấn Thứ Ba (huyện An Biên) để khám thai. Tuy nhiên, do đau bụng nhiều nên Hằng đi thẳng vào nhà vệ sinh ở phía sau và sinh một bé trai nặng khoảng 3kg.

Bị can Nguyễn Thị Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: VĂN VŨ

Sau đó, Hằng được hộ lý ở phòng khám đưa vào để cắt dây rốn và quấn cháu bé vào một cái khăn, đến thời điểm này, bé trai vẫn khỏe mạnh.

Các nhân viên y tế tại phòng khám khuyên Hằng nên đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi sức khỏe, tuy nhiên Hằng cho rằng sức khỏe vẫn ổn nên một mình đi xe ôm về nhà.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, khi xe ôm chạy đến gần nhà thì Hằng xuống xe và ghé vào một căn nhà hoang. Tại đây, Hằng suy nghĩ do có thai ngoài ý muốn, chồng và hàng xóm đều không hay biết nên Hằng không dám ẵm con về nhà.

Mặc khác, sợ chồng nghi ngờ mình ngoại tình nên Hằng đã vứt cháu bé vừa sinh xuống sông, rồi bỏ về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Vài giờ sau, thi thể bé trai sơ sinh xấu số được người dân phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.

Qua điều tra, Công an xác định Hằng chính là thủ phạm nên mời làm việc. Tại cơ quan công an, người mẹ nhẫn tâm này đã thừa nhận hành vi của mình.

Sau đó, Hằng bị cơ quan CSĐT Công an huyện An Biên khởi tố tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ, đồng thời cấm đi khỏi nơi cư trú.

Điều 124 Bộ Luật hình sự năm 2015 quy định tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ:

1. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm