Điều tra vụ cháy nhà ở quận 11 làm 8 người chết

Lúc 16 giờ 58 phút, lửa bùng phát tại căn nhà số 47/58/2 Lạc Long Quân, quận 11. Theo người dân, thời điểm căn nhà phát cháy có tiếng nổ. Khói lửa sau đó bùng lên dữ dội, bao trùm khu vực.

Người dân lân cận phát hiện đám cháy nên hô hoán, kêu cứu, đồng thời huy động phương tiện tại chỗ dập lửa nhưng bất thành. Lửa gặp các vật liệu dễ cháy bên trong như đèn cầy, keo dán… khiến bùng lên nhanh và dữ dội, cột khói bốc cao hàng chục mét.

Hiện trường căn nhà một trệt, hai lầu bị cháy. Ảnh: N.TÂN

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP đã điều động lực lượng, phương tiện thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH của công an các quận 10, 11, Tân Bình và Đội PCCC&CNCH khu vực 1, Đội công tác PCCC&CNCH của phòng nhanh chóng đến hiện trường chữa cháy.

Nhiều lực lượng khác cũng đến hiện trường triển khai công tác cứu hỏa, cứu hộ.

Tuy nhiên, căn nhà trong hẻm sâu, cảnh sát phải nối đường ống hơn 100 m mới có thể tiếp cận hiện trường. Căn nhà bị cháy gồm một trệt, hai lầu, tổng diện tích 126 m2.

Cảnh sát đang vẽ lại sơ đồ hiện trường vụ cháy. Ảnh: N.TÂN

Đám cháy được dập tắt lúc 18 giờ 12 phút cùng ngày.

Cảnh sát PCCC đã cứu được một người và bảo vệ được các căn nhà lân cận, không để cháy lan.

Sau khi dập lửa, lực lượng chức năng đã phát hiện tám người trong căn nhà này tử vong. Các nạn nhân được tìm thấy gồm ba người chết tại tầng trệt, bốn người tại nhà vệ sinh lầu hai và một nạn nhân dưới chân cầu thang.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: N.TÂN

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TP.HCM; Thượng tá Đỗ Văn Kháng, Phó Trưởng phòng PC07, cũng có mặt ở hiện trường.

Ban đầu xác định căn nhà có một cửa chính, khi có sự cố cháy, đám cháy lan nhanh, mọi người không thể thoát nạn nên bị ngạt khói.

Một hàng xóm cho biết ngôi nhà trên có tám người sinh sống gồm ba trẻ em, ba người lớn và hai người già.

Lúc xảy ra cháy, một người đàn ông khoảng 35 tuổi chạy ra ngoài hoảng loạn, kêu cứu.

Đến 21 giờ cùng ngày, toàn bộ các con hẻm vào hiện trường đều bị phong tỏa ở khoảng cách 100 m để lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy... Tất cả phương tiện đều được yêu cầu chọn lộ trình khác.

Theo một nguồn tin, khi tiếp nhận thông tin vụ cháy, BV quận 11 điều hai xe cấp cứu đến để hỗ trợ đưa người bị thương đi điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ không tiếp nhận nạn nhân bị thương nào. Các nạn nhân tử vong đã được đưa về trung tâm giám định pháp y để khám nghiệm.

Danh tính các nạn nhân:

Chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (SN 1977, là chủ nhà).

Anh Hồ Đình Thắng (SN 1978, em rể chị Thanh).

Cháu Lê Kim Tuyến (SN 2003, con chị Thanh).

Cháu Lê Ngân Tuyến (SN 2008, con chị Thanh).

Cháu Lê Tân Tuyến (SN 2012, con chị Thanh).

Cháu Hồ Đình Nam (SN 2012, con anh Thắng).

Cháu Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi).

Cô giáo (chưa rõ danh tính). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm