Đội trưởng Đội Thuế vượt chốt kiểm dịch bị phạt 2,5 triệu đồng

Ngày 26-7, UBND xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với ông Trần Khởi Ng. (Đội trưởng liên xã số 5, Chi cục Thuế khu vực TP Bến Tre - Châu Thành) vì đã có hành vi cản trở, không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

Trước đó vào sáng ngày 21-7, ông Nghĩa đi làm đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại cầu Thành Triệu (giáp xã Thành Triệu với xã Tiên Thủy của huyện Châu Thành) bị lực lượng tại chốt làm nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra giấy đi đường thì ông này không chấp hành.

Ông còn to tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ rồi lái ô tô vượt chốt.

Ông Trần Khởi Ng. chống đối không chấp hành "lệnh" kiểm tra tại chốt kiểm dịch. Ảnh: bentre

Đến chiều cùng ngày, khi quay về nhà, đến chốt cầu Thành Triệu, ông lại tiếp tục không chấp hành, lớn tiếng với những người đang làm nhiệm vụ, rồi lái xe vượt chốt kiểm dịch.

Từ ngày 19-7 đến nay toàn tỉnh Bến Tre đang thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, vì vậy UBND huyện Châu Thành đã chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh để kiểm tra việc đi lại của người dân góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Liên quan đến vụ việc này, ông Võ Văn Thanh-  Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo Chi cục thuế khu vực TP Bến Tre – Châu Thành yêu cầu ông Ng. viết tường trình toàn bộ sự việc, sau đó sẽ họp xem xét cụ thể vụ việc, báo cáo Cục thuế tỉnh để có hưởng xử lý theo quy định của ngành.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm