F0 cầm dao bầu đi cướp do nợ tiền nhiều người

Thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt giữ Đỗ Ngọc Tú (31 tuổi, quận Long Biên) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Tú khai nhận do không có nghề nghiệp ổn định, nợ tiền của nhiều người không có khả năng chi trả nên đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản của người khác.

Theo đó, vào khoảng gần 18 giờ ngày 14-1, Tú đi xe máy đến một cửa hàng bán đồ gia dụng trên đường Nguyễn Hữu Thọ để mua một dao bầu màu đen, dài khoảng 25cm để làm hung khí đi cướp tài sản.

Tú di chuyển đến khu vực ngã tư phố Trần Bình - Nguyễn Hoàng, gửi xe máy tại bãi xe gần tòa nhà Dolphin Plaza rồi giấu dao vào trong người và đi bộ quanh khu vực Nguyễn Hoàng, Dương Khuê, Lê Đức Thọ tìm nhà có sơ hở, vắng người để vào khống chế cướp tài sản.

 Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, nghi phạm phát hiện chỉ có chị L. và 2 cháu nhỏ trong nhà nên đi vào, cầm dao dí dao vào bụng chị L. và nói: "Chị bình tĩnh, em là cướp đây. Chị có tiền và tài sản thì mang ra đây, chị đừng để mọi chuyện đi quá xa…". 

Tú sau khi bị bắt giữ. Ảnh CACC

Tú đe dọa, cướp 1 điện thoại Iphone11 Promax trên bàn và yêu cầu chị L. xuống tầng 1 lấy thẻ Ngân hàng đưa cho Tú, cung cấp mật khẩu thẻ ngân hàng rồi tắt nguồn điện thoại.

Sau khi cướp được tài sản, Tú tẩu thoát khỏi hiện trường, vứt bỏ con dao gây án tại khu vực bãi xe ngõ 66 đường Nguyễn Hoàng rồi thuê xe ôm dọc đường đến cây ATM của Ngân hàng BIDV tại số 2 Nguyễn Hoàng và rút được số tiền 3 triêu đồng theo mật khẩu chị L. đã cung cấp.

 Nghi phạm tiếp tục thuê xe ôm đi đến cây ATM trên đường Xuân Thủy để tiếp tục rút tiền nhưng thẻ ngân hàng đã bị khóa nên không thực hiện được. Sau đó, Tú tiếp tục đến cửa hàng số 556 Trần Khát Chân bán chiếc điện thoại cướp được của chị L. với giá 6 triệu đồng.

 Nhận được thông báo, các đơn vị chức năng đã phối hợp và bắt giữ Đỗ Ngọc Tú vào rạng sáng ngày 15-1.

Đáng chú ý, sau khi bị bắt giữ Tú, cơ quan chức năng đã xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với nghi phạm và cho kết quả dương tính. Nghi phạm hiện đã được đưa vào khu cách ly dành cho người bị tạm giam, phạm nhân nhiễm, nghi ngờ COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm