Giám định 'hộp đen' xe kéo nạn nhân đi gần 60 km để điều tra

Ngày 20-1, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận), cho biết liên quan đến vụ xe container kéo thi thể nạn nhân đi 60 km, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Thuận (PC09) đã khám nghiệm cả hai xe ô tô và xe máy.

Xe đầu kéo đang được tạm giữ để giám định.

Để xử lý đúng quy định, phù hợp khoa học hình sự, PC09 đã xem xét, đánh giá chiều hướng dấu vết va chạm để lại trên mặt đường và đối chiếu trên hai phương tiện. Từng vết cày nhỏ cũng được đo đạc tỉ mỉ. Những vết dính dưới gầm xe, bánh xe cũng được thu mẫu để giám định.

Các thiết bị trên xe đầu kéo như camera hành trình, thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) cũng đã được thu giữ để các giám định viên dùng các kỹ thuật nghiệp vụ trích xuất dữ liệu phục vụ điều tra.

Các góc nhìn từ vị trí tài xế trong cabin qua các hướng phía trước đầu xe đầu kéo, hai bên đầu xe cũng được đánh giá để xem xét vị trí điểm mù.

Như PLOđã đưa tin, tối 17-1, vụ tai nạn giữa xe đầu kéo và xe máy đã xảy ra tại Km1631, quốc lộ 1 thuộc khu vực cầu Nam, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong. Vụ tai nạn khiến dư luận bàng hoàng khi xe container sau khi va chạm xe máy đã kéo lê thi thể ông TĐV (45 tuổi) tiếp tục chạy với tốc độ cao, không dừng lại.

Khi chiếc xe đầu kéo di chuyển cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 60 km (từ km1631+600 đến km1572, quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) thì bị lực lượng CSGT Trạm Du Long, thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Ninh Thuận chặn lại.

Thời điểm CSGT Ninh Thuận dừng xe kiểm tra.

Kiểm tra chiếc xe đầu kéo, công an phát hiện thi thể nạn nhân ở dưới gầm xe bên trái sau bánh trước. Lực lượng công an đã đưa thi thể nạn nhân ra ngoài; đồng thời bàn giao tài xế và phương tiện cho Công an huyện Tuy Phong giải quyết.

Trích xuất camera, thời điểm xảy ra va chạm có tiếng động rất mạnh, khi xe đầu kéo cuốn xe mô tô vào gầm xe đã tạo ra tia lửa kéo dài. Tuy nhiên, sau đó tài xế xe đầu kéo vẫn điều khiển xe đi tiếp.

Được biết, thời điểm CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận ra tín hiệu dừng xe kiểm tra, tài xế Bùi Minh Tùng xuống xe và khẳng định không hề hay biết xe mình đã gây ra tai nạn và kéo nạn nhân đi gần 60 km.

Ngoài Tùng, trên xe còn có vợ của tài xế này và người vợ cũng khẳng định không hề hay biết gì.

Thời điểm xảy ra va chạm, xe máy của nạn nhân văng ra ngoài, nạn nhân bị cuốn vào gầm và chiếc áo khoác của nạn nhân vướng chặt vào gầm xe...

Thi thể nạn nhân bị kéo lê 60 km.

Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo điều tra. Hiện Cơ quan điều tra tiếp tục cử lực lượng thu thập hình ảnh camera đoạn đường (từ Bình Thuận đến Ninh Thuận) mà chiếc xe này đi qua để làm rõ.

Từ dữ liệu camera, Công an cũng đã lấy lời khai các lái xe chạy sau chiếc xe đầu kéo này ở một số đoạn để củng cố hồ sơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm