Kẻ giết phụ nữ đơn thân định sát hại nhân viên khách sạn

Chiều 15-12, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp báo, thông tin về công tác điều tra, làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong hôm 30-11.

Đại tá Phạm Thật, Trưởng Ban chuyên án thông tin về vụ án. Ảnh: BPN

Đây là vụ án mạng mà các trinh sát xếp vào loại án mờ, án truy xét, diện tình nghi lên đến hàng trăm người nhưng từ nhận định cũng như vạch hướng điều tra khoa học nên chỉ sau 12 ngày, ban chuyên án đã bắt giữ được nghi can.

Theo Đại tá Phạm Thật, Trưởng Ban chuyên án, trong quá trình xác minh, điều tra, các trinh sát thu thập được thông tin là trước ngày vụ án xảy ra, cậu của nạn nhân có đưa người tình là một phụ nữ trung niên từ TP.HCM về và sau khi xảy ra án mạng thì không thấy người phụ nữ này.

Tuy nhiên, người cậu khai người phụ nữ này đã lên xe về Huế từ ngày 28-11. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định người phụ nữ này không về Huế mà suốt hai ngày người này vẫn có mặt tại Phan Rí Cửa cho đến khuya 30-11 mới rời đi.

Trong biên bản giám định tử thi, các bác sĩ pháp y xác định nạn nhân có thể đã tử vong hơn 20 tiếng đồng hồ trước khi được phát hiện, tức là khoảng đêm 30-11.

Đặc biệt, là lực đánh lên đỉnh đầu nạn nhân không mạnh, phù hợp với hướng điều tra nên Ban chuyên án đã tập trung truy xét và phát hiện hung thủ. Toàn bộ tang vật của vụ án đã được thu giữ và Lê Thị Chanh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận đang củng cố chứng cứ để khởi tố bị can đối với Lê Thị Chanh.

Tại buổi họp báo, Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã thưởng nóng cho các thành viên Ban chuyên án.

Theo đại diện Ban chuyên án, nguyên nhân giết người, cướp tài sản là do Chanh nghiện cờ bạc.

Tại thời điểm bắt giữ, trong người Chanh có một con dao, Chanh khai dùng để giết lễ tân khách sạn nơi Chanh đang lẩn trốn nhằm cướp tài sản và chờ cuối tuần khi có lượng khách đến đông sẽ ra tay.

Tuy nhiên Ban chuyên án đã kịp thời bắt giữ Chanh nếu không sẽ có thêm tội ác khác của người phụ nữ này.

Hung thủ sa lưới sau 12 ngày gây án

Như đã đưa, khoảng 15 giờ ngày 1-12, Công an thị trấn Phan Rí Cửa (Bình Thuận) nhận tin báo của người dân ở khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong phát hiện bà Nguyễn Thị Lan (50 tuổi) tử vong tại nhà riêng. Nạn nhân nằm ngửa trên tấm nệm, gối úp lên mặt, trên đầu có vết thương...

Kẻ giết phụ nữ đơn thân định sát hại nhân viên khách sạn ảnh 2
Nữ nghi can lúc mới bị bắt

Cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt. Qua khám nghiệm ban đầu, công an xác định đây là án mạng, nạn nhân đã bị hung thủ giết chết, trên người có nhiều thương tích, trong đó có vết thương trên đỉnh đầu; đồ đạc trong nhà không có xáo trộn. Nạn nhân là phụ nữ đơn thân, sống một mình trong căn nhà này.

Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã thành lập ban chuyên án do Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, làm trưởng ban, có nhiệm vụ khẩn trương truy xét, khoanh vùng nghi phạm, xác minh và điều tra làm rõ vụ án.

Hàng chục trinh sát được tung vào điều tra và chỉ sau 12 ngày, hung thủ Lê Thị Chanh (48 tuổi) ngụ Lăng Cô, Thừa Thiên-Huế bị bắt giữ trong một khách sạn ở Bình Chánh, TPHCM. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm