Người dân Củ Chi vây bắt 2 kẻ trộm chó nhảy kênh

Ngày 21-8, Công an xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM, lập hồ sơ ban đầu về vụ việc trộm chó bị người dân bắt quả tang trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, sáng sớm cùng ngày, hai thanh niên chở nhau trên xe máy chích điện, trộm một con chó của người dân trên địa bàn ấp 7 (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) thì bị phát hiện.

Hai kẻ trộm chó vừa bị người dân Củ Chi vây bắt, giao nộp công an. Ảnh: HT

Nhiều người hô hoán, truy đuổi hai tên trộm chó. Trong lúc tháo chạy, hai người này va quẹt với một phương tiện giao thông nên ngã xuống đường. Cả hai nhảy xuống kênh nước định tẩu thoát nhưng bị người dân khống chế.

Người dân phát hiện có một bao tải chứa xác của nhiều con chó tại hiện trường. Vụ việc được được báo với công an xã Bình Mỹ.

Tang vật gồm xác nhiều con chó và xe máy, kích điện... bị công an tạm giữ. Ảnh: HT

Công an sau đó có mặt đưa cả hai thanh niên về trụ sở làm việc và xác định đây là Nguyễn Công Nhật và Trần Anh Khoa (cùng 21 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Tang vật thu giữ gồm bao tải chứa tám con chó, bình ắc quy, bộ kích điện, bình xịt hơi cay...

Hai thanh niên bị bắt quả tang khi đang trộm một con chó của người dân. Ảnh: HT

Lời khai ban đầu xác định, khoảng sáu giờ sáng, Khoa chạy xe máy 59D2- 210.15 chở Nhật xuất phát từ huyện Hóc Môn đi trộm chó. Cả hai chạy nhiều tuyến đường, khi đến chân cầu Rạch Tra (huyện Củ Chi giáp huyện Hóc Môn) thì phát hiện một con chó.

Nhật ngồi sau dùng kích điện bắn gục con chó có trọng lượng khoảng 11 kg rồi bê lên xe bỏ chạy. Khi đến địa bàn ấp 6A (xã Bình Mỹ) thì tiếp tục bắt trộm một con chó khác khoảng 13 kg.

Kích điện bị công an thu giữ. Ảnh: HT

Cả hai đến khu vực tổ 4 (ấp 7, xã Bình Mỹ) bắt tiếp được một con chó 15 kg của người đàn ông tên Trần Văn Cưu. Khi đang bắt thì bị người dân phát hiện, truy đuổi, khống chế.

Công an xã Bình Mỹ đang hoàn tất hồ sơ chuyển Công an huyện Củ Chi điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm