Ô tô lùa hàng loạt xe máy chờ đèn đỏ ở Bình Thạnh

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 tại ngã tư giữa đường Ung Văn Khiêm và Xô Viết Nghệ Tĩnh thuộc địa bàn phường 25, quận Bình Thạnh.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: N.YÊN

Thời điểm trên, ô tô 49A-329.00 chạy trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng từ Thanh Đa ra.

Khi đến ngã tư trên thì ô tô lao vào đoàn người đang chờ đèn đỏ làm sáu người đi xe máy bị thương nặng.

Ô tô do nữ tài xế điều khiển.

Tại hiện trường các xe máy của nạn nhân nằm la liệt. Một số nhân chứng cho hay, sau khi tông vào dòng người chờ đèn đỏ, ô tô tiếp tục lao vào cột điện mới dừng lại.

Sau khi tông vào các xe chờ đèn đỏ, ô tô tiếp tục lao vòng xoay, tông vào cột điện. Ảnh: N.YÊN

Theo một cán bộ CSGT, vụ việc đã khiến 5 người bị thương nhập viện. Trong đó có hai trường hợp là trẻ em. "Một trẻ nhập viện Nhi Đồng, một trường hợp đang cấp cứu ở Bệnh viện Nhân Dân Gia Định" - người này cho biết.

Các nhân chứng cho hay, một số người bị thương nhẹ đã rời đi.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường.

Theo thông tin mà chúng tôi thu thập được, ô tô gây tai nạn hiệu Camry vừa đăng kiểm ngày 12-8.

Thời điểm xảy ra tai nạn do nữ tài xế Nguyễn Thị Quỳnh, sinh 1997, quê Lâm Đồng điều khiển.

Công an đã đưa nữ tài xế về trụ sở để làm việc.

Theo một nhân chứng, chiếc xe ô tô 49A-329.00 chạy hướng từ Thanh Đa ra. Khi đến đoạn trước số 684 Xô Viết Nghệ Tĩnh thì xảy ra va chạm với một tài xế Grab chạy xe máy 63B9-913.91.

Ngay sau đó, chiếc ô tô tiếp tục lao đi và tông vào nhiều xe máy rồi lao lên đài liệt sĩ, đâm vào trụ điện rồi dừng lại.

Ô tô lùa hàng loạt xe máy chờ đèn đỏ ở Bình Thạnh ảnh 3
Ô tô sau khi tông hàng loạt xe máy đã lao lên tiểu cảnh của giao lộ, dừng lại sau khi tông vào cột điện. Ảnh: N.YÊN

Một nhân chứng kể: "Lúc đó tự nhiên tôi nghe một tiếng nổ lớn thật to, nhìn ra thì thấy chiếc xe ô tô lao đi thật nhanh rồi tông vào đám người ngay ngã tư rồi tông vào trụ điện mới dừng lại. Lúc đó thấy mấy người nạn nhân kêu la to lắm. Riêng nữ tài xế thì ngồi trong xe run lẩy bẩy".

Tại hiện trường, nhiều xe máy của nạn nhân nằm la liệt khắp nơi. Ít nhất 6 xe máy bị ô tô đâm phải, nhiều người bị thương được xe cấp cứu đưa đi bệnh viện cấp cứu. Chiếc xe ô tô hư hỏng nặng phần đầu, mắt kẹt vào trụ điện biến áp trên đài liệt sĩ.

Ông Đào Công Khanh (nhân chứng) thuật lại vụ tai nạn, khi chiếc xe còn ở trước ngã tư thì phát ra nhiều tiếng kêu lớn rít kéo dài."Khi nhìn ra thì thấy chiếc xe ô tô tông vào rất nhiều người, hất tung lên rất khủng khiếp. Chạy ra thấy người ta nằm la liệt khắp nơi".

Ô tô lùa hàng loạt xe máy chờ đèn đỏ ở Bình Thạnh ảnh 4
Công an đang lập biên bản hiện trường. Ảnh: N.YÊN

Theo nạn nhân Bùi Thiên Tường, lúc đó Tường chạy xe ngược chiều với xe ô tô thì bị xe này va vào. “Em vừa ngã xuống thì nghe nhiều tiếng két két, quay lại nhìn thì thấy nhiều người bị tông hất văng lên. Rồi nghe một tiếng đùng thật lớn, chiếc xe mới dừng lại".

Một nạn nhân khác bàng hoàng: "Lúc đó mọi chuyện xảy ra quá nhanh, tôi không kịp suy nghĩ gì chỉ thấy chiếc xe lao về phía mình, may chỉ bị thương nhẹ".

Theo người dân, chiếc xe ô tô do nữ tài xế điều khiển thường ngày hay đậu ở cách hiện trường khoảng 100 m. Ô tô thuộc sở hữu của anh trai phụ nữ này.

Ô tô lùa hàng loạt xe máy chờ đèn đỏ ở Bình Thạnh ảnh 5
Cơ quan chức năng đưa xe cứu hộ mang ô tô gây tai nạn về trụ sơ công an để tiếp tục điều tra. Ảnh: N.YÊN

+ Đến 21 giờ, hiện trường vụ tai nạn vẫn đang được phong tỏa để điều tra.

Theo một công an, có 8 xe máy bị ô tô tông. Bước đầu xác định nữ tài xế không có cồn, chưa biết có chất kích thích khác hay không và nữ tài xế đã được đưa về công an phường 25 để làm việc.

 

Tại Bình Thạnh, tháng 10-2018, nữ tài xế Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1972, lái chiếc BMW biển số 51F-279.10 tông vào 5 xe máy, một ô tô làm một người tử vong tại chỗ.

Người này say xỉn khi lái xe, sau đó bị tòa phạt ba năm sáu tháng tù.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm