Rảnh giữa mùa dịch, mua ná bắn thủng kính nhà hàng xóm

Ngày 19-6, Công an quận cho biết, những ngày qua người dân liên tiếp trình báo về việc căn nhà trên đường Nguyễn Văn Nguyễn (phường Tân Định) thường bị bắn đạn bi, làm vỡ kính cường lực.

Một số viên bi sắt có đường kính 0,5cm được tìm thấy ở hiện trường. Qua khám nghiệm, Công an quận 1 nhanh chóng xác định được DMK là nghi phạm nên mời làm việc.

Công an sau đó có mặt tại hiện trường, khám nghiệm lấy lời khai làm rõ. Ảnh: NT

Nam thanh niên khai nhận, trong thời gian giãn cách xã hội nên làm việc tại nhà, rảnh rỗi nên tìm mua ná cao su bắn bi sắt trên mạng.

Đầu tháng 6-2021, qua mạng xã hội và trang thương mại điện tử Shopee, K. đặt mua bốn ná kim loại với giá từ 200 ngàn đến 1,8 triệu đồng/cái, bi sắt (đường kính 0,5cm) giá 30 - 45 ngàn đồng/kg, mang về nhà tại căn hộ ở chung cư Horizon (số 214 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1) cất giữ.

Tang vật bị thu giữ gồm ná sắt và bi mà K. dùng để bắn "giải trí". Ảnh: HT

Nam thanh niên sau đó dùng quả chanh treo ngoài ban công làm mục tiêu ngắm bắn. K. khai đã bắn khoảng 10 lần, mỗi lần từ hai đến ba viên bi và không hay biết bi sắt trúng cửa kính nhà dân, làm hư hỏng.

Người này cũng khai không hề có mâu thuẫn hay thù oán gì với gia đình nạn nhân mà thuần túy là giải trí và không lường được hậu quả.

Khám xét chỗ ở của K., công an thu giữ bốn ná bằng kim loại, bốn dây cao su, bi sắt… và các tang vật liên quan khác.

Công an cũng thực nghiệm hiện trường, ghi nhận khoảng cách từ căn hộ nơi K. sinh sống đến nhà người dân bị bắn trúng vào khoảng 80 đến 100 mét.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm