Tài xế khai 'uống 1 chén rượu' bị tước bằng lái gần 1 năm

Tối 8-6, Trạm CSGT Diễn Châu (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) tiếp tục thực hiện tổng kiểm soát các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên tuyến quốc lộ 1A.

Theo ghi nhận, trong khoảng 2 giờ lập chốt, tổ công tác ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, phần đường, làn đường…

CSGT kiểm tra nồng độ cồn của tài xế. Ảnh: H.M

Đáng chú ý là trường hợp tài xế NSH (trú tại Nam Đàn, Nghệ An) điều khiển ô tô 17A – 0489.xx chở theo bạn ngồi ghế sau.

Khi CSGT yêu cầu dừng xe và kiểm tra, kết quả cho thấy nồng độ cồn trong hơi thở của tài xế này đạt ngưỡng 0,183 mg/l.

Giải thích về việc đã sử dụng rượu bia mà vẫn lái xe, ông H. cho biết đang công tác tại một doanh nghiệp, vừa ký kết được hợp đồng, ông cả nể khách nên đã uống một chén rượu tại nhà hàng gần đó.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Phong, tổ trưởng tổ công tác, cho hay với kết quả nồng độ cồn như trên, tài xế ô tô sẽ bị lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 10-12 tháng, đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Bên cạnh những trường hợp vi phạm, hầu hết các tài xế khi được CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm soát đều vui vẻ chấp hành và ủng hộ lực lượng chức năng.

Ông Nguyễn Đắc Thủy, tài xế xe khách chạy đường dài, nói tuyến quốc lộ 1A với lượng phương tiện lưu thông rất lớn, việc kiểm tra là hoàn toàn cần thiết. Đây cũng là biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn rủi ro về tai nạn trên đường.

“Đối với tài xế như chúng tôi, việc đặt tính mạng hành khách là hàng đầu, hoàn toàn không dùng các chất kích thích. Chúng tôi rất hoan nghênh và đề nghị CSGT triển khai thường xuyên về các chuyên đề, kế hoạch để tài xế và hành khách yên tâm hơn trên những cung đường…”- ông Thủy chia sẻ.

Trung tá Nguyễn Thanh Hồng, Trạm trưởng Trạm CSGT Diễn Châu, cho biết kể từ khi Nghị định 100/2019 có hiệu lực, do mức xử phạt cao hơn, mang tính răn đe hơn nên người dân đã nâng cao ý thức.

Vị trạm trưởng khẳng định thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tiếp tục triển khai tuần tra kiểm soát để ngăn chặn, xử lý vi phạm giao thông nhất là vi phạm nồng độ cồn, ma túy...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm