Tin mới nhất vụ 200 giang hồ áo cam đập phá quán ốc ở Bình Tân

Ngày 13-6, trao đổi bên lề buổi họp báo tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công an TP.HCM đã triệu tập 54 người để lấy lời khai, làm rõ về các nhóm hành vi trong vụ 200 người mặc đồng phục áo cam đập phá quán ốc.

Công an TP.HCM hiện đã triệu tập 54 người để điều tra về vụ đập phá quán ốc ở quận Bình Tân. Ảnh CA.

Công an TP.HCM đã ra lệnh tạm giữ hình sự 34 người liên quan để điều tra về các hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Theo ông Lâm, hiện vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra truy xét. “Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của từng đối tượng, đồng thời truy xét những người có liên quan”- Thượng tá Lâm thông tin.

Số hung khí bị công an thu giữ. Ảnh CA.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 ngày 5-6, tại quán nhậu Ốc Hương (86-88 đường số 6, khu phố 8, phường An Lạc, quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Q. (SN 1993, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) làm chủ.

Lúc này, có khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy mặc đồng phục áo cam, tay cầm theo các hung khí tự chế đến đậu trước quán và chửi bới.

Quán ốc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh NT.

Một số người xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính. Một người trong số này phát hiện anh Lâm Thành Long (SN 1990, phường 14, quận 6) cầm điện thoại quay phim nên dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Long.

Sau đó, nhóm người này đã lên xe và cùng nhau bỏ đi theo hướng phường Bình Trị Đông B.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy nhóm người xông vào quán ốc đập phá, đánh người. Ảnh cắt từ clip. 

Công an TP.HCM triệu tập, bắt giữ nhiều người có liên quan và khởi tố vụ án hình sự. Trong số những người bị bắt có Nguyễn Thanh Tuấn (tự Tuấn "bê", SN 1984, ngụ quận Bình Tân) khi người này đang trốn ở Ninh Thuận.

Theo một nguồn tin, Tuấn “bê” là tay anh chị đứng ra “lo” cho quán ốc trên đường số 6. Tuấn có xích mích với một người tên là DĐCh. (ngụ quận 8). Hai bên đã nhiều lần mâu thuẫn qua lại và gây gổ với nhau.

Hôm 5-6, nhóm 200 người áo cam được cho là xuất phát từ quận 8 sang quận Bình Tân vì nghe tin Tuấn “bê” đang có mặt ở quán ốc.

Tuy nhiên, tìm tới quán ốc thì không thấy Tuấn "bê" nên nhóm này đập phá, gây gổ. Tuấn “bê” sau khi nghe tin quán ốc bị đập phá thì “nhờ vả” các “anh em xã hội” để huy động lực lượng giải quyết.

Tuy nhiên, nhóm này mới tụ tập lại thì bị Công an TP.HCM ập đến khống chế cùng nhiều tang vật.

Theo tìm hiểu, Tuấn "bê" vừa mới ra tù được vài năm sau khi mang theo vũ khí cùng các đàn em đến giải quyết mâu thuẫn với một băng nhóm khác trên địa bàn quận Bình Tân và bị công an TP.HCM ập đến bắt. 

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm