Triệu tập vợ cựu giám đốc Công an Đồng Nai vụ Giang 36

Ngày 3-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vẫn đang mở rộng điều tra sau vụ án gây rối trật tự công cộng do hai chủ doanh nghiệp chuyên về xây dựng, san lấp Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và Ngô Đình Giang (tự Giang 36) cầm đầu.

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu trốn thuế trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do bị can Nguyễn Tấn Lương làm giám đốc. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đang điều tra làm rõ hành vi tranh giành, lấn chiếm đất công, cưỡng đoạt tài sản của băng nhóm do Giang 36 cầm đầu.

Trong những người được công an mời làm việc, phục vụ công tác điều tra có bà Nguyễn Thị Hồng - vợ Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - cựu Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, người vừa bị Ban bí thư cách tất cả chức vụ trong Đảng và bộ trưởng Công an cách chức giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Liên quan vụ án, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác một tháng đối với Thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng (cán bộ cảnh sát 113) để phục vụ công tác điều tra, xác minh, làm rõ nội dung vi phạm.

Lực lượng công an khám xét nhà của Nguyễn Tấn Lương, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến đất đai, xây dựng. Ảnh: VH

Thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng làm tổ trưởng đã có mặt tại hiện trường nhưng không xử lý đúng quy trình đã làm cho tình hình trở nên phức tạp, gây mất an ninh trật tự, tạo dư luận không tốt. Vì lý do này, ông Hùng bị tạm đình chỉ để làm rõ thêm.

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai cũng tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Đinh Tú Anh - Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự và Trung tá Nguyễn Quang Trường - Đội phó Đội cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an tỉnh) để xác minh, làm rõ nội dung liên quan.

Như PLO đã đưa tin, trưa 12-6, Trung tá Đinh Tú Anh, Trung tá Nguyễn Quang Trường cùng ông Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ TP Biên Hòa đã nghỉ hưu) và ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán) cùng ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên, xã Hiệp Hòa.

Sau khi nhậu, Hiền có nôn vào quần của Nguyễn Tấn Lương dẫn đến hai bên  xảy ra xô xát. Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, nhóm của Hiền có làm cho Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ Đắk Lắk), người đi cùng nhóm của Lương, bị thương.

Sau đó, hai cán bộ công an cùng với ông Hiền và ông Hùng lên ô tô rời khỏi quán nhậu. Tuy nhiên, Lương đã gọi cho Ngô Đình Giang (33 tuổi, thường gọi Giang 36) đến giải quyết. Giang sau đó gọi thêm nhóm giang hồ đến chặn xe của hai cán bộ trên ngay giữa đường. Vụ việc đã khiến rất nhiều người hiếu kỳ đến theo dõi, gây ách tắc giao thông.

Sau 2 giờ đồng hồ bị bao vây thì những người trong ô tô bốn chỗ được giải cứu, đưa sang ô tô khác về trụ sở công an. Nhóm giang hồ cũng nhanh chóng rút khỏi hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm