Vợ chồng ve chai nghèo 'mất Tết' vì trộm lấy xe ba gác


Ngày 8-1, anh PVT (39 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú quận 12) cho biết, kẻ trộm vừa phá khóa, đột nhập lấy đi chiếc xe ba gác mới mua.

Theo anh T. vụ việc xảy ra tại ngôi nhà trên Quốc lộ 1 (Phường An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM) và được camera an ninh ghi lại.

Hai người đàn ông đột nhập trộm xe ba gác trong căn nhà trên Quốc lộ 1. Ảnh chụp từ clip camera an ninh

Theo đó, tối ngày 5-1, anh T đi ăn tối, khi quay về thì phát hiện cửa sắt bị mở, ổ khóa đã bị bẻ. Khi vào nhà thì phát hiện chiếc xe ba gác cùng số hàng hóa trị giá hơn 1 triệu đã bị mất.

Kiểm tra camera an ninh, anh T phát hiện có hai kẻ trộm đã bẻ khóa, vào nhà chỉ vài phút rồi thản nhiên lấy xe ba gác rời đi.

Sau khi lấy xe, một người còn đóng cửa sắt rồi mới rời đi. Ảnh chụp từ clip

“Tôi vừa đi thì họ tới trộm xe như đã có theo dõi từ trước. Họ hành động rất tự nhiên như ở nhà mình vậy. Con chó tôi nuôi có sủa nhưng họ vẫn không sợ hãi", anh T buồn bã nói và cho biết xe ba gác mới được mua vài tháng với giá 49 triệu đồng.

Theo đó, hai ổ khóa ở cửa sắt cũng bị trộm bẻ, lấy đi khỏi hiện trường. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy, hai người ăn trộm phối hợp rất ăn ý. Một người cảnh giới, người còn lại lấy xe, sau đó thì đóng cửa lại.

Anh T cho biết cùng vợ vào TP.HCM mưu sinh bằng nghề mua ve chai và mới thuê căn nhà vài tháng. “Vừa rồi dịch bệnh không làm được gì trong khi tiền thuê nhà vẫn phải trả. Tôi dành dụm vay mượn mới mua được chiếc xe ba gác để chở hàng thì bị trộm. Đợt này không dám về quê nữa vì đã khánh kiệt. Coi như mất Tết”, anh T rầu rĩ nói.

Anh T cho hay, đã bỏ việc để đi tìm chiếc xe suốt một ngày đêm ròng rã nhưng không tìm thấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm