Mẹo giúp nấu ăn tại nhà nhanh và ngon hơn trong dịch COVID -19

Khi cần phải xác định trứng mua về là loại tươi mới hay đã để lâu ngày, bạn hãy đặt trứng vào chậu nước rồi quan sát. Nếu thấy quả trứng chìm dưới nước là loại trứng còn tươi, nếu nổi lên là đã để lâu. Bạn hãy lựa chọn ăn những quả trứng để lâu trước rồi sau đó mới ăn dần đến trứng mới.

Trứng chìm là loại mới còn nổi lên mặt nước là loại trứng đã để lâu.

Với những món ăn có quá nhiều dầu mỡ, bạn chỉ cần dùng vài viên đá lạnh bỏ vào khăn mỏng rồi lăn đều trên bề mặt món ăn. Mỡ gặp lạnh sẽ đông lại và bám vào khăn, từ đó cũng giảm được lượng dầu mỡ khiến món ăn trở nên ngán.

Khi băm hành sẽ dễ khiến bạn bị chảy nước mắt, vì thứ chất làm cay mắt nằm ở phần gốc hành. Vì vậy, để giảm cay mắt, bạn cần cắt phần gốc sau cùng. Theo cách dân gian, trong lúc cắt hành bạn có thể nhai bất cứ thứ gì đó để mắt không bị cay.

Cắt phần gốc hành sau cùng để tránh bị cay mắt.

Trường hợp cần rã đông thịt trong tủ lạnh, nếu không có sẵn nước ấm thì bạn chỉ cần đổ lên trên thịt một chút giấm ăn. Ngoài công dụng làm tan nhanh phần thịt bị đóng băng, giấm thấm vào thịt cũng làm thịt mềm và ngon hơn.

Khi hai chiếc ly dính chặt vào nhau, muốn tách ra chỉ cần nước nóng vào ly bên ngoài và cho đá lạnh vào ly bên trong. Thủy tinh sẽ co lại khi gặp lạnh, nở ra khi gặp nóng và bạn sẽ tách hay chiếc ly nhẹ nhàng, đơn giản.

Tách hai chiếc ly dính nhau bằng nước nóng và đá lạnh.

Tay thường có mùi hăng nồng khó chịu sau khi cắt hành hoặc tỏi. Để tay hết mùi, bạn chỉ cần chà nhiều lần lên muỗng hoặc dao bằng thép rồi rửa tay bằng xà phòng. Thép là vật liệu hấp thụ mùi rất tốt, ngoài ra bạn có thể dùng hạt cà phê tươi cũng sẽ khử mùi hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.