Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết theo kế hoạch, đơn vị dự kiến khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam cũng như quốc tế trong năm 2019.
“Trước mắt, trong dịp Tết Âm lịch, chúng tôi phục vụ tám đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, TP.HCM - Vân Đồn…”, ông Thắng nhấn mạnh.
Lễ đón tàu bay Thế hệ mới Airbus A321 Neo. Ảnh: VIẾT LONG
Đối với những chuyến bay quốc tế, ông Thắng cho biết đơn vị đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.
Theo người đứng đầu Bamboo Airways, chính sách của hãng là hướng tới giúp khách hàng trải nghiệm các chuyến bay và nghỉ dưỡng nhiều hơn. Vì vậy, trong nămgiờ mở bán (trong ngày 12-1), hơn 8.000 lượt hành khách đặt vé thành công.
Được biết, Bamboo Airways đã hoàn toàn vượt qua các công tác kiểm chứng quan trọng gồm năm giai đoạn trong quá trình phê chuẩn giấy chứng nhận Nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate – AOC), trở thành hãng hàng không thứ năm chính thức tham gia vào thị trường bay nội địa và quốc tế với mong muốn đóng góp nhiều cho sự phát triển du lịch của đất nước.
Bên trong máy bay của hãng Bamboo Airways . Ảnh: V.LONG
Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6-2018, hãng này đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê khoảng 20 máy bay để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra.
Dự báo của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, lượng hành khách hàng không Việt Nam sẽ đạt 142 triệu lượt vào năm 2020, tương đương tốc độ tăng trưởng bình quân 14% trong giai đoạn 2017 - 2020. Theo Nghị quyết 08 về phát triển du lịch, đến năm 2020, du lịch Việt Nam phấn đấu thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, đến năm 2035, hàng không Việt Nam sẽ nằm trong nhóm năm thị trường có lượng khách tăng trưởng cao nhất thế giới theo Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA). Sự tăng trưởng của ngành hàng không là tiền đề quan trọng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tăng trưởng GDP. |