Cần Thơ: Chủ tịch quận Ninh Kiều nói về vụ lấn rạch ở phường Thới Bình

Tại Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri quận Ninh Kiều với đại biểu HĐND TP và quận Ninh Kiều chiều ngày 2-11, cử tri Lê Thanh Bình (ngụ khu vực 3, phường Thới Bình) phản ánh công trình bảo đảm vệ sinh môi trường ở khu vực 3, phường Thới Bình vừa qua ngưng trệ vì dịch COVID-19.

“Đề nghị HĐND, UBND quận Ninh Kiều chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn quan tâm, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm xây dựng lấn chiếm mương thoát nước trên tuyến hẻm 118, 90 đường Hùng Vương. Đồng thời có kế hoạch cải tạo, nâng cấp, khơi thông dòng chảy tạo sự thông thoáng, tạo được sự đồng thuận của bà con sinh hoạt trên tuyến hẻm này” – ông Bình nói.

Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) Huỳnh Trung Trứ thông tin về một số phản ánh của cử tri tại hội nghị đại biểu HĐND TP Cần Thơ và quận Ninh Kiều tiếp xúc cử tri chiều ngày 2-11. Ảnh: NHẪN NAM

Trả lời ý kiến này của ông Bình, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Huỳnh Trung Trứ cho biết, việc xử lý tuyến hẻm 118, 90 Hùng Vương, đặc biệt liên quan vấn đề lấn chiếm mương thóa nước, ảnh hưởng đến môi trường thì “quận đang xử lý”.

“Chúng tôi đã giao các cơ quan chuyên môn rà soát lại các hộ dân ở đây về nguồn gốc sử dụng, quá trình vi phạm và thời điểm vi phạm để xử lý theo trình tự, kế hoạch cụ thể. Báo với cử tri, tuyến hẻm này có 64 hộ lấn chiếm trên đoạn này. Hiện nay, chúng tôi đã thông báo và có 25 trường hợp tự tháo dỡ. Những trường hợp còn lại, chúng tôi đã giao thanh tra phối hợp với các ngành rà soát kỹ nguồn gốc sử dụng và quá trình vi phạm như nào để chúng tôi thực hiện các bước tiếp theo. Trong thời gian tới, quận sẽ quyết tâm để giải quyết dứt điểm, không để tồn tại như trong thời gian vừa qua như người dân phản ánh” – ông Trứ cho hay.

Trước đó, vào tháng 6-2021, Pháp Luật TP.HCM đã có bài “Lấn rạch xây nhà, làm ô nhiễm cả khu dân cư” phản ánh bức xúc của người dân sống ở hai tuyến hẻm trên và lý giải của địa phương về việc chậm giải quyết bức xúc của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm