Những tấm lòng của người miền Trung dành cho đoàn cứu trợ

Những ngày này, khi các đoàn cứu trợ khắp nơi đến miền Trung với các mảnh đất Huế, Quảng Trị, Quảng Bình… sẽ không khó để tìm thấy những tấm bảng treo ở các quán ăn, khách sạn, xe đưa đón... ở tại địa phương phục vụ miễn phí cho các đoàn thiện nguyện.

Nhóm các bạn trẻ Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu tỉnh Quảng Bình cùng người dân địa phương hỗ trợ chuyển quà xuống đò tại thôn Hà Sơn, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình. Ảnh: Quỳnh Trang

Ngoài các cơ quan, đoàn thể tại địa phương, các đoàn cứu trợ còn nhận được sự hỗ trợ của từng nhóm, cá nhân…

Suốt bốn ngày liên tục cứu trợ tại Quảng Bình, đoàn cứu trợ của báo Pháp Luật TP.HCM cùng các nghệ sĩ, mạnh thường quân, bạn đọc… đều nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình tại địa phương nơi đến.

Nhóm Bạn hữu đường xa cố đô Huế hỗ trợ xe tải, nhưng khi xe quà trên đường vào thị xã Ba Đồn gặp trục trặc thì có ngay xe ngay tại địa phương hỗ trợ để quà kịp đến tận tay người dân. Ảnh: Quỳnh Trang

Đó là nhóm Bạn hữu đường xa cố đô Huế, hỗ trợ xe tải vận chuyển hơn tai tấn hàng từ sân bay Phú Bài đến Đồng Hới. Từ Đồng Hới, họ tiếp tục đồng hành với báo từ vận chuyển, bốc vác… quà cứu trợ đến các thôn, xã địa phương ở huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thuỷ và thị xã Ba Đồn.

Nhóm các bạn trẻ Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu tỉnh Quảng Bình, các bạn trẻ trong Làng trẻ em SOS Đồng Hới cũng đã đồng hành cùng báo trong việc vận chuyển, đóng gói… hơn ba tấn hàng đến tay những người dân Quảng bình trong hoạn nạn.

Các bạn trẻ Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu tỉnh Quảng Bình và Làng trẻ em SOS Đồng Hới hỗ trợ phân chia quà. Ảnh: Quỳnh Trang

Những nhà báo tại báo Quảng Bình, những chủ doanh nghiệp tư nhân về xây dựng sẵn sàng hỗ trợ ngay và đi theo đoàn để khảo sát tại địa phương, dẫn đường cho đoàn đến.

Và ngay trong đoàn các nghệ sĩ cùng báo Pháp Luật TP.HCM đến huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thuỷ còn có sự góp mặt của một doanh nhân trẻ gốc Quảng Bình – chị Minh Hà. Chị Minh Hà hiện sinh sống, lập nghiệp tại Hà Nội, doanh nghiệp chị cũng vừa trải qua khó khăn sau hai đợt dịch COVID-19, nhưng khi biết báo Pháp Luật TP.HCM cùng các nghệ sĩ có chương trình tại Quảng Bình chị đã tham gia ngay cùng đoàn.

Doanh nhân Minh Hà (đầu tiên) muốn đến tận nơi vùng lũ, sau đó trở về Hà Nội kêu gọi đồng hành với báo Pháp Luật TP.HCM hỗ trợ tái thiết cho bà con. Ảnh: Hải Hiếu

Mẹ và em gái chị Minh Hà hiện sống tại thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Những ngày lũ đến, nhà cũng ngập trong nước lũ, thế nhưng ngay khi lũ vửa rút thì em gái chị Minh Hà đã thông tin quán cháo tại nhà của gia đình phục vụ miễn phí hoàn toàn các đoàn thiện nguyện.

“Mình khi đó đang ở Hà Nội, còn lo không biết mẹ và em gái mình cực khổ dọn dẹp sao, vậy mà ngay khi vừa dọn xong, tủ lạnh, tủ đông hỏng chưa mua kịp, mẹ và em đã đăng tin hỗ trợ các đoàn. Mình chỉ biết giúp mẹ là gửi ngay tiền để nhà mua tủ lạnh, tủ đông hỗ trợ các đoàn”, chị Minh Hà chia sẻ.

Chị Minh Hà (áo đen) cùng các nghệ sĩ cũng đóng góp trực tiếp trong chương trình cứu trợ của báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Trang

Bản thân chị Minh Hà cũng được nhiều đồng nghiệp tại Hà Nội gửi gắm hiện kim, hiện vật giúp bà con miền Trung, nhưng bản thân chị chưa dám nhận vì chưa đi thực tế trực tiếp.

“Khi Minh Hà được đi cùng các anh chị nghệ sĩ và báo Pháp Luật TP.HCM để chứng kiến từng hoàn cảnh thật, thôn xóm bị hư hỏng… Minh Hà sẽ trở về Hà Nội vận động để thực hiện chương trình tái thiết lâu dài cùng báo. Bởi lũ lụt với miền Trung không phải chỉ là câu chuyện năm nay mà là hằng năm. Minh Hà rất tin tưởng Pháp Luật TP.HCM sau chuyến cứu trợ vừa qua, mong muốn được tiếp tục đồng hành với báo cho dự án tái thiết lâu dài và lớn hơn giúp người dân quê Minh Hà lẫn miền Trung đỡ thiệt hại mỗi mùa lũ đến”, chị Minh Hà nói thêm.

Báo Pháp Luật TP.HCM xin cám ơn các anh chị nghệ sĩ, mạnh thường quân, ân nhân, bạn đọc... đã đang và sẽ tiếp tục đồng hành với báo hướng về miền Trung. Ảnh: Quỳnh Trang

Những cá nhân, những đoàn cứu trợ vẫn đang về miền Trung, dẫu bằng cách thức gì thì câu chuyện lớn nhất vẫn là tình người với người, nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn.

Báo Pháp Luật TP.HCM kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ

Báo Pháp Luật TP.HCM kêu gọi sự hỗ trợ, sẻ chia của người dân, quý doanh nghiệp và bạn đọc với những đồng bào đang trong cơn hoạn nạn do thiên tai.

Sự hỗ trợ của quý vị sẽ được chuyển sớm nhất đến các vùng khó khăn, phóng viên của Báo sẽ tổ chức các nhóm hỗ trợ đến các xã vùng thiệt hại nặng nhất.

Mọi hỗ trợ xin gửi về:

- Trực tiếp tại Tòa soạn 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình TP.HCM. Điện thoại: (028) 39910101. Số đường dây nóng của Báo: 0982000333.

Qua tài khoản:

117000007990. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng Công Thương VN - CN 10 TP.HCM (VIETINBANK). Khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp đồng bào miền Trung”.

1607201005173. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Phan Đình Phùng. Khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp đồng bào miền Trung”.

- Văn phòng Đại diện tại Cần Thơ: Lầu 3, số 107 Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Email: vanphongct@phapluattp.vn.

- Văn phòng Đại diện tại Đà Nẵng: Tầng 3, số 6 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Điện thoại: (0236) 3751378.

- Văn phòng Đại diện tại Hà Nội: Tầng 2, tòa nhà Á Châu, 24 Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: (024) 37623009.

Xin trân trọng cám ơn tấm lòng của quý vị.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm