Tại buổi cà phê sáng 6-9, Sở GTVT TP.HCM đã đề cập đến nhiều vấn đề nóng trong ngành giao thông như làn đường ưu tiên cho xe buýt, kết luận thanh tra của Sở GTVT, kiến nghị Bộ GTVT về việc sử dụng dạ cầu hiện nay, rà soát lại gờ giảm tốc trên địa bàn TP…
Về vấn đề tổ chức giao thông tại khu vực Bến xe Miền Đông, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT, cho biết về cơ bản Sở đã họp và cố gắng thực hiện đúng tiến độ.
Tuy nhiên, đại diện Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO), cho rằng để Bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động cần phải thực hiện nhiều hạng mục. Trong đó, khó khăn nhất là về mặt hạ tầng kỹ thuật đã triển khai xong và hiện đang chờ biên bản nghiệm thu chính thức từ Bộ Xây dựng.
Để hoạt động, Samco đã báo cáo UBND TP lựa chọn đơn vị khai thác dịch vụ tại bến xe mới này. Từ đó, Samco sẽ lựa chọn một đơn vị thứ ba để đưa ra bảng giá dịch vụ khai thác.
Cận cảnh Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: ĐT
Vị đại diện này cũng cho biết bến xe cần chia làm hai giai đoạn hoạt động. Đối với bến mới, cần có thời gian để hoạt động trơn tru, các công trình phụ trợ phải hoàn thiện. Tuy nhiên, hiện nay các công trình phụ trợ vẫn đang nằm trên giấy nên chưa thực sự kết nối lưu thông với bến xe mới.