Bình Định cần đổi mới phương thức truyền thông để quảng bá về đầu tư

(PLO)- Đây là khẳng định của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định tại diễn đàn vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào địa phương.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 21-7, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức diễn đàn vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào Bình Định.

Đây là diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan báo chí, các diễn giả, nhà nghiên cứu uy tín trong nước.

Diễn đàn vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào Bình Định. Ảnh: QN

Diễn đàn vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào Bình Định. Ảnh: QN

Phát biểu tại diễn đàn, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh để thu hút đầu tư như hạ tầng giao thông, sân bay, cảng biển và các khu công nghiệp.

Ngoài ra, địa phương còn là cửa ngõ ra Biển Đông gần nhất, thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan.

Với những nỗ lực về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tỉnh là một trong những điểm hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước nên đã tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Chỉ trong sáu tháng đầu năm 2023, tổng tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 6,46% so với cùng kỳ.

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đánh giá cao vai trò của báo chí-truyền thông trong quảng bá xúc tiến đầu tư. Ảnh: QN

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đánh giá cao vai trò của báo chí-truyền thông trong quảng bá xúc tiến đầu tư. Ảnh: QN

Theo ông Giang, để đạt những thành tựu trên, bên cạnh việc tổ chức các diễn đàn gặp gỡ, kết nối nhà đầu tư với chính quyền địa phương, báo chí - truyền thông có vai trò quan trọng trong xúc tiến quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của địa phương đến các nhà đầu tư, đưa tỉnh thành điểm đến đầu tư hấp dẫn.

“Báo chí thực hiện tốt chức năng thông tin tuyên truyền, qua đó truyền tải đến nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hình ảnh một địa phương năng động, nhiều lợi thế trong các lĩnh vực. Có thể khẳng định rằng báo chí, truyền thông đã đóng vai trò quan trọng trong xúc tiến, quảng bá môi trường đầu tư, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, đổi mới của tỉnh” - ông Giang nói.

Ông Tô Hiếu Trung, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh, cho biết mục tiêu của tỉnh đến năm 2030 là trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung, kinh tế phát triển nhanh, bền vững và xanh hơn.

Ông Tô Hiếu Trung, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh, nêu những tiềm năng thu hút đầu tư vào Bình Định. Ảnh: QN

Ông Tô Hiếu Trung, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh, nêu những tiềm năng thu hút đầu tư vào Bình Định. Ảnh: QN

Bình Định phấn đấu trở thành trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ và du lịch của vùng duyên hải miền Trung - Tây Nguyên, trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển, trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại.

Do đó, hiện tỉnh đang tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư. Khi đầu tư vào của tỉnh, tùy theo ngành nghề đầu tư ưu đãi mà nhà đầu tư được áp dụng đầy đủ các chính sách ưu đãi theo quy định, như: miễn tiền thuê đất, giảm thuế suất, miễn một số năm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định...

“Chúng tôi rất mong muốn các cơ quan báo chí cùng đồng hành tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của địa phương thời gian tới để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước” - ông Trung nói.

Diễn đàn nhằm nâng cao vai trò của báo chí - truyền thông trong việc quảng bá xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Định. Ảnh: QN
Diễn đàn nhằm nâng cao vai trò của báo chí - truyền thông trong việc quảng bá xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Định. Ảnh: QN

Tại diễn đàn, lãnh đạo các cơ quan báo chí, diễn giả, nhà nghiên cứu uy tín trong nước cũng thảo luận qua hình thức trao đổi bàn tròn nhằm tìm kiếm, gợi mở các giải pháp hữu hiệu để thúc đẩy, nâng cao vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh thời gian tới.

Phát biểu tổng kết, ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại Bộ TT&TT, khẳng định vai trò báo chí - truyền thông là một phần của môi trường đầu tư kinh doanh.

Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường đầu tư cạnh tranh lành mạnh, bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Báo chí vừa tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vừa hỗ trợ quảng bá thu hút đầu tư.

Ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại Bộ TT&TT, phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: QN

Ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại Bộ TT&TT, phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: QN

Để nâng cao vai trò của báo chí - truyền thông đối với thu hút đầu tư thời gian tới, ông Tuấn đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh chủ động, đổi mới phương thức truyền thông, hình thức cung cấp thông tin cho báo chí về quảng bá thu hút đầu tư đảm bảo tính công khai, minh bạch và đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của các cơ quan báo chí, của nhà báo.

Đồng thời, tỉnh này cần ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị thông tin truyền thông để phát hiện, dự báo các xu hướng thông tin tích cực và tiêu cực, có lợi và bất lợi cho công tác chỉ đạo điều hành.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục Thông tin đối ngoại cũng đề nghị UBND tỉnh cần tăng cường hợp tác, đồng hành, như dành kinh phí đặt hàng, giao nhiệm vụ hoặc đấu thầu... để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về xúc tiến đầu tư với các cơ quan báo chí, phải làm cầu nối giữa báo chí với doanh nghiệp trên địa bàn theo hướng thân thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả, cùng hỗ trợ nhau phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm